ZIGA ไม้เดียวสั่งตาย! รูด “ติดฟลอร์” แถม “ออเดอร์” เข้าคิวขายอีก 45 ล้านหุ้น

ZIGA ไม้เดียวสั่งตาย! รูด “ติดฟลอร์” ที่ระดับ 10.20 บาท แถม “ออเดอร์” เข้าคิวขายล็อตใหญ่อีก 45 ล้านหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะนี้มีการส่งต่อคลิปบันทึกภาพบรรยากาศการซื้อขายหุ้น บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA บนระบบสตรีมมิ่งในช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) ตามสื่อสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ZIGA เปิดตลาดที่ระดับ 14 บาท สูงสุดที่ระดับ 14.90 บาท ก่อนจะปรับลดลงมาปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 10.20 บาท หรือติดลบ 30% (ฟลอร์) จากราคาปิดเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.)

ขณะที่ในคลิปบันทึกภาพ แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในแดนลบ แถวบริเวณ -12% ถึง -14% ก่อนจะมีออเดอร์ขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นบนฝั่งขาย (ออฟเฟอร์) จำนวนกว่า 16 ล้านหุ้น ส่งผลให้ราคาหุ้น ZIGA รูดติดระดับฟลอร์ในทันที ด้วยคำสั่งขายเพียงแค่ครั้งเดียว

 

อนึ่ง ราคาหุ้น ZIGA ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงก่อนหน้านี้ จากการเปิดเผยสารสนเทศเรื่องแผนเข้าลงทุนในธุรกิจขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) โดย นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ ว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2565 ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ซิก้า เอฟซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อนุมัติสั่งซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์จำนวน 200 เครื่องเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท ซึ่งได้สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 จากบริษัทแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจ bitcoin mining ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ โดยที่ผ่านมาได้มีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจนี้เป็นอย่างดีมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และเห็นว่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวเป็นการลงทุนสามารถสร้างรายได้ใหม่ และถือเป็นการทรานฟอร์มสู่ธุรกิจเทคโนโลยี จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc ภายใต้ตราสินค้า ZIGA และท่อเหล็กร้อยสายไฟประเภท Pre-zinc ภายใต้ตราสินค้า DAIWA ซึ่งการลงทุนซื้อเครื่องขุดเพิ่มในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีเครื่องขุดบิทคอยน์เพิ่มขึ้นเป็น 400 เครื่อง ภายในไตรมาส 1/2565 และจะช่วยสร้างรายได้กำไรเพิ่มขึ้น ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

โดยในวันที่ 4 ก.พ. 65 ราคาหุ้น ZIGA ปิดที่ระดับ 4.88 บาท ก่อนจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.62 บาท หรือ 300% จนถึงวันที่ 17 ก.พ.65

สำหรับออเดอร์การซื้อขายหุ้น ZIGA ณ ปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ มีออเดอร์ฝั่งขายล็อตใหญ่อีกราว 44.97 ล้านหุ้น

Back to top button