JTS-ZIGA ติดฟลอร์! วิตกราคา “บิทคอยน์” รูดหนัก! จับตาเสี่ยงร่วงต่อ “ออเดอร์” ขายค้างอื้อ

"JTS-ZIGA" ติดฟลอร์! วิตกราคา “บิทคอยน์” รูดหนัก! จับตาเสี่ยงร่วงต่อ "ออเดอร์" ขายค้างอื้อ โดย ZIGA มีออเดอร์ฝั่งขายราว 19.85 ล้านบาท ส่วน JTS ออเดอร์ฝั่งขายราว 3 แสนหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23ก.พ.65) ราคาหุ้นกลุ่มขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซีปรับตัวลงแรงตามทิศทางราคาบิทคอยน์ โดยมี 2 หุ้นขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซีนักลงทุนเทขายหุ้นอย่างหนักจนราคาหุ้นปิดฟลอร์ ได้แก่ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ราคาหุ้นปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 221.00 บาท (ราคา Floor) ลบ 94.00 บาท หรือลดลง 29.84% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.23 พันล้านบาท

ด้านบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 10.20 บาท (ราคา Floor) ลบ 4.30 บาท หรือลดลง 29.84% ด้วยมูลค่าซื้อขาย  892.72 ล้านบาท

ทั้งนี้ภายหลังราคาบิตคอยน์ (BTC) ปรับตัวลงหลุดแนวรับ 37,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ซึ่งราคาเหรียญที่ผันผวนจะเป็นลบต่อธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ที่มีต้นทุน อาทิ ค่าไฟฟ้า ค่าเสื่อมราคา ฯลฯ คงที่

ด้าน นายตู้ จุน ผู้ร่วมก่อตั้งหั่วปี้ (Huobi) หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระบุว่า ราคาบิตคอยน์จะยังไม่เข้าสู่ภาวะตลาดกระทิงจนกว่าจะถึงสิ้นปี 2567 หรือต้นปี 2568 เมื่อประเมินจากวัฏจักรราคาในอดีตที่ผ่านมา

ขณะที่นักวิเคราะห์ กล่าวว่า วันนี้ราคาหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวกับการขุดเหมืองบิทคอยน์ปรับลดลงอย่างหนัก หลังจากที่ในช่วงก่อนหน้านี้มีการเล่นเก็งกำไรไปมากแล้ว เนื่องมาจากราคาบิทคอยน์ในตลาดโลกปรับตัวลงมาตอบรับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนที่กังวลว่าอาจพัฒนาเป็นสงครามได้ ทำให้จุดคุ้มทุนในการดำเนินการยิ่งห่างออกไป จึงมองว่าธุรกิจไม่น่าสนใจทำให้ทั้งกลุ่มมีแรงเทขายของนักลงทุน

อย่างไรก็ตามต้องจับตาราคาหุ้น ZIGA และ JTS ในวันพรุ่งนี้(24 ก.พ.65) เสี่ยงลงต่อ เนื่องจากมีออเดอร์ฝั่งขายเข้ามารอล็อตใหญ่ โดยออเดอร์การซื้อขายหุ้น ZIGA ณ ปิดตลาดวันนี้มีออเดอร์ฝั่งขายรอราว 19.85 ล้านหุ้น ส่วน JTS มีออเดอร์ฝั่งขายรอราว 3 แสนหุ้น ดังภาพประกอบ

 

Back to top button