Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 28 ก.พ.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET วันนี้ยังแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,670-1,685 จุด จากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ยังกดดัน แม้ว่าวานนี้จะมีข่าวว่าผู้แทนทั้ง 2 ฝั่งจะเจรจากันที่ชายแดนเบลารุส-ยูเครน แต่การปะทะยังคงมีต่อเนื่องและฝั่ง EU มีการสนับสนุนด้านอาวุธแก่ยูเครน นอกจากนี้มาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อรัสเซีย

โดยเฉพาะการตัดออกจากระบบ SWIFT จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นยังถูกกดดัน ขณะที่ราคา Commodity ปรับตัวขึ้นแรงโดยเฉพาะน้ำมันซึ่งยังทำให้กลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาด ส่วนเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ม.ค. 22 ออกมาสูงกว่าคาด +0.6 M-M, +6.1% Y-Y กดดัน FED ในการดำเนินนโยบายการเงินที่จำเป็นต้องตึงตัวเร็วอย่างต่อเนื่อง เรายังมองหุ้น Value และ Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม Commodity ต้นน้ำ ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ จะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : HMPRO แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 18.30 บาท โมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 คาดแข็งแรงต่อเนื่องจากยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ที่คาดยังเติบโต รวมถึงได้อานิสงส์บางส่วนในช่วงครึ่งไตรมาสแรกจากแรงหนุนของมาตรการช้อปดีมีคืน

ขณะที่ภาพปี 2565 สดใสตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหนุนการเติบโตของรายได้ นอกจากนี้ยังเน้นเพิ่มสินค้า House Brand เพื่อเพิ่ม Margin และเปิดสาขาใหม่เชิงรุกมากขึ้น คาดกำไรปี 2565 เติบโต 22% จากปีก่อน แนวรับ 15-14.8 บาท แนวต้าน 15.50//16-16.50 บาท

Back to top button