Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 8 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับหลักบริเวณ 1,620+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังค่อนข้างเป็นลบจากแนวโน้มสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะยูโรโซนมากขึ้นจากมาตรการคว่ำบาตร

ขณะที่เงื่อนไขหยุดสงครามของรัสเซีย 3 ข้อคาดยังยากสำหรับยูเครนที่จะยอมรับในระยะนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันเริ่มชะลอตัวลงบ้างหลังเยอรมนีระบุจะยังนำเข้าพลังงานจากรัสเซียเนื่องจากยังมีความสำคัญ ทำให้ PTTEP มีแนวโน้มพักตัวระยะสั้น เราคาดการปรับขึ้นของดัชนีในระยะนี้ยังทำได้จำกัด แม้ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยจะไม่มาก แต่หากสถานการณ์สงครามลากยาวยังเป็นปัจจัยกดดันและ Overhang

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามปลายสัปดาห์นี้คือเงินเฟ้อเดือน ก.พ. ของสหรัฐฯ ขณะที่สัปดาห์หน้าตลาดคาด FED เริ่มขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ระยะสั้นยังเน้นพักเงินและลงทุนในกลุ่ม Defensive และ Domestic Play ที่กระทบจากต้นทุนการผลิตที่พุ่งจำกัด ได้แก่ การแพทย์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สื่อสารฯ ค้าปลีก

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : OSP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 42 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/65 คาดฟื้นตัวดีต่อเนื่องทั้งตลาดไทยและต่างประเทศตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ฝั่งต้นทุนที่สูงขึ้นยังกระทบจำกัดในระยะสั้น

ขณะที่ M-150 ใหม่ที่ขยับราคาขึ้น 12 บาทจะเป็นปัจจัยหลักหนุนการเติบโตในปีนี้และเชื่อว่าผู้เล่นรายอื่นจะขยับตามทั้งอุตสาหกรรมเพื่อลดแรงกดดันด้านต้นทุน พร้อมคาดกำไรปี 2565-66 เติบโตเฉลี่ย 12% ต่อปี ให้แนวรับ 35-34.50 บาท แนวต้าน 36.50-37//38 บาท

Back to top button