Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 17 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,670-1,680 จุด หลังการประชุม FED เริ่มขึ้นดอกเบี้ยและจะขึ้นทุกการประชุมที่เหลือของปีรวมเป็น 7 ครั้ง และจะเริ่มลดขนาดงบดุลในการประชุมครั้งหน้า โดยนักลงทุนตอบรับเชิงบวกและเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแกร่งเพียงพอ

อย่างไรก็ตามเรายังมองสงครามรัสเซีย-ยูเครนยังเป็นปัจจัย Overhang หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ขณะที่มาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกจะเริ่มทยอยเห็นผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเติบโตน้อยลง ยังมองว่าปัจจัยในประเทศมีความแข็งแรงและหนุนภาพการลงทุนมากกว่า

โดยศบค.จะประชุม 18 มี.ค. เพื่อผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมโดยเฉพาะภาคธุรกิจบันเทิงและท่องเที่ยว จึงยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น Value และ Domestic Play ซึ่งจะยังสามารถปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SNNP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก  FSSIA ที่ 20 บาท โมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 คาดยังเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องจากยอดขายที่ดีขึ้นจากไตรมาสก่อนตามเศรษฐกิจที่ฟื้น รวมถึงการออกสินค้าใหม่อย่าง Jele Chewy และ Jele x Nestea ส่วนระยะถัดไปจะออกผลิตภัณฑ์ผสม CBD หนุน Margin ขยายตัว

ขณะที่การลงทุนโรงงานในอินโดนีเซียหนุนการเติบโตในต่างประเทศระยะยาว โดยจะเริ่มเดินเครื่องได้ในไตรมาส 4/65-ไตรมาส 1/66 คาดกำไรปกติปี 2565-66 โต 67% จากปีก่อน และโต 22% จากปีก่อนตามลำดับ ให้แนวรับ 15.90-15.70 บาท แนวต้าน 16.60//17 บาท

Back to top button