OTO วิ่ง 3% ลงทุนเหรียญ SIX ต่อยอด NFT อีสปอร์ต โบรกชี้ธุรกิจเกมดันรายได้โต

OTO วิ่งเฉียด 3% ราคาแตะ 14.20 บ. หลังเดินหน้าลงทุนเหรียญ SIX ต่อยอด NFT อีสปอร์ต โบรกชี้ธุรกิจเกมดันรายได้โต เคาะเป้า 16.20 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ล่าสุด ณ เวลา 12:21 น. อยู่ที่ 14.20 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 2.90% สูงสุดที่ 15.10 บาท ต่ำสุดที่ 13.80 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 387.39 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น OTO ปรับตัวขึ้น หลังเข้าลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี่ สกุลเงิน SIX จำนวน 1 ล้านเหรียญมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 6 ล้านบาท และเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆ ของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับสถานะเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมของ SIX Protocol (สามารถซื้อ-ขายเหรียญ SIX ได้ที่กระดานซื้อขายของ Bitkub กระดานซื้อขาย Bittrex ของสหรัฐอเมริกา และกระดานซื้อขาย CoinOne ของประเทศเกาหลีใต้) โดยผลตอบแทนจากการเป็น Validator Node จะได้รับเป็นค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรม

สำหรับการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ SIX ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายแผนการตลาดทางธุรกิจของบริษัทฯ เชื่อมโยง Ecosystem พัฒนาการลงทุนใน NFT ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจที่บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OTO ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปลงทุน Hubber แพลตฟอร์มเกมและอีสปอร์ต ที่กำลังมาแรงและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมในไทย และพร้อมที่จะโกอินเตอร์ในไม่ช้า คาดจะเห็นการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในไตรมาส 2/2565  สนับสนุนธุรกิจของ OTO ที่กำลังทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ Tech Company เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 มี.ค.2565) ประเมินราคาพื้นฐาน OTO ที่ 16.20 บาท โดยประเมินธุรกิจ Esports ครบวงจร ที่ OTO เข้าลงทุน (คาดเตรียมจ่ายเงินชำระค่าหุ้นเดือนเม.ย.2565 โดย OTO จะเข้าถือหุ้นใหญ่ 49%) จะสร้างกำไรทันทีในปีนี้ จากรายได้สปอนเซอร์ทีม PSG Esports และส่วนแบ่งรายได้จากการเข้าร่วมการแข่งขัน Pro League ต่างๆ

รวมทั้งคาดว่าภายหลังนำ HUBCOIN จดทะเบียนซื้อขายในตลาดรองจะเริ่มเก็บค่าสมาชิก Platform HUBBER ในไตรมาส 4/2565 และประเมินว่าธุรกิจ Call Center ฟื้นตัวตามภาคการท่องเที่ยวและการปรับโครงสร้างองค์กร

Back to top button