PTC พุ่งเกือบ 11% เก็งแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หนุนรายได้โตแกร่ง

PTC พุ่งเกือบ 11% ราคาแตะ 3.92 บ. คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร จากแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หนุนรายได้โตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTC ล่าสุด ณ เวลา 14:49 น. อยู่ที่ 3.92 บาท บวก 0.38 บาท หรือ 10.73% สูงสุดที่ 4.04 บาท ต่ำสุดที่ 3.52 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 173.60 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น PTC ปรับตัวขึ้น คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร จากแผนการดำเนินงานปี 2565 จะออกมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยนายวีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTC เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเดินหน้าศึกษาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้เพิ่มจากคอนเซปต์ Revenue Sharing นอกจากนี้ยังเพิ่มบริการผสมน้ำมันเชื้อเพลิงพื้นฐานตามสูตรที่ผู้ค้าน้ำมันต้องการที่คลัง จ.ศรีสะเกษ สามารถให้บริการแก่สถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าของผู้ค้าน้ำมันได้หลายราย

ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากที่เผชิญวิกฤตโควิด-19 มาตั้งแต่ปี 2563 โดยมองว่าปีนี้ยอดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากคลังน้ำมันทั้ง 2 แห่งจะเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจ

โดยในปี 2565 ตามการคาดการธนาคารแห่งประเทศไทย คาดว่า GDP จะฟื้นจากการเติบโต 0.9% เป็น 3.4% และมีแผนการขยายตลาดร่วมเติบโตไปพร้อมผู้ค้าน้ำมันที่ยังเน้นการขยายสถานีบริการน้ำมันเป็นหลัก ตราบใดที่จำนวนสถานีบริการน้ำมันยังเพิ่ม ก็ยิ่งมีความจำเป็นต้องมีคลังเป็นจุดกระจายน้ำมันรองรับ ซึ่งศักยภาพของ PTC ก็มีความพร้อมจะร่วมเติบโต  สำหรับราคาน้ำมันที่ผันผวน ณ  ปัจจุบันไม่กระทบต่อรายได้ของบริษัทฯ เนื่องจากรายได้ของ PTC มาจากการให้บริการ รับ เก็บ ผสม และจ่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในแผนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อขยายเข้าสู่การลงทุนในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ประจำอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income)

Back to top button