Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 31 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways หลังจากปรับตัวขึ้นค่อนข้างดี 3 วันติดต่อกัน ประเมินว่าแนวต้านหลัก 1,700 จุดไม่ง่ายที่จะทะลุผ่านและปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในระยะนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มลดความร้อนแรงหลังการเจรจาระหว่างรัสเซีย-ยูเครนยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ทำให้ราคาน้ำมันดิบและ Commodity ต่างๆ ยังยืนในระดับสูง

ขณะที่ภาพ Spread Bond Yield สหรัฐฯอายุ 2 ปีและ 10 ปี ของสหรัฐฯยังคงแคบและใกล้เกิด Inverted Yield Curve สะท้อนความกังวลต่อภาพเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงถดถอยหางสงครามลากยาวซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศล่าสุดกนง.คงอัตราดอกเบี้ย 0.5% และปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงเหลือ +3.2% ซึ่งดีกว่าที่ตลาดประเมิน และจะเร่งตัวในปีหน้า +4.4% สะท้อนว่าเศรษฐกิจอยู่ในช่วงเร่งตัว จึงยังคงน้ำหนักการลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่มี Valuation ไม่สูง ทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินโดยเฉพาะ FED ที่จะตึงตัวเร็วได้ กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : SHR แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 5.20 บาท การดำเนินงานในมัลดีฟท์และอังกฤษ YTD แข็งแกร่งมาก OCC rate สูงถึงกว่า 70% และ 50% ตามลำดับ ส่วนสงครามรัสเซีย-ยูเครนคาดกระทบไม่มาก โดยนักท่องเที่ยวรัสเซียคิดเป็น 16% ของมัลดีฟท์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะชดเชยจากตลาดอื่นๆ ที่เติบโตได้

ขณะที่คาด Rev Par ปี 2565 จะกลับไปเหนือกว่าช่วงก่อนมี COVID-19 หนุนการเติบโตให้เร่งตัวโดยคาดปี 2565 พลิกมีกำไร 117 ล้านบาท ขณะที่ปี 2566 คาด +339 จากปีก่อน เป็น 512 ล้านบาท ให้แนวรับ 3.54-3.50 บาท แนวต้าน 3.70//3.80 บาท

Back to top button