ร้านอาหารเฮ ! ศบค.เคาะขาย “เครื่องดื่มแอลกฮอล์” ได้ถึงเที่ยงคืน

ศบค.เห็นชอบปรับลดโซนสีเหลือเพียงพื้นที่ “เฝ้าระวังสูง-นำร่องท่องเที่ยว” หลังสถานการณ์ผู้ติดเชื้อดีขึ้น ขณะเดียวกันยังอนุญาตให้ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ได้ถึงเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมเห็นชอบปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ และการปรับมาตรการป้องกันโรคแบบบูรณาการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ให้เหลือเฉพาะพื้นที่สีเหลืองและสีฟ้า ส่วนพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จากเดิม 20 จังหวัดไม่มีแล้วเหลือ 0

โดยทำให้พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จากเดิม 47 จังหวัด เพิ่มเป็น 65 จังหวัด คือ ตาก นครนายก นครปฐม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์พระนครศรีอยุธยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก ระนอง ระยอง ราชบุรี สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สุราษฎร์ธานี อุดรธานี อุตรดิตถ์ กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพรเชียงราย ตรัง ตราด นครพนม นครสวรรค์ นราธิวาส น่าน บึงกาฬ ปราจีนบุรี ปัตตานี พะเยา เพชรบูรณ์ แพร่ มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ยะลา ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุทัยธานี อุบลราชธานี

ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) เพิ่มเป็น 12 จังหวัด จากเดิม 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี พังงาเพชรบุรี ภูเก็ต โดยจังหวัดที่เพิ่มคือ ระยองและสงขลา

สำหรับมาตรการป้องกันพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด ให้คงมาตรการป้องกันควบคุมแบบบูรณาการ ปรับมาตรการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร หรือสถานที่มีลักษณะเดียวกัน จากไม่เกิน 23.00 น. เป็นไม่เกิน 24.00 น. แต่ยังไม่อนุญาติให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะเต็มรูปแบบ แต่ให้ปรับไปเป็นลักษณะร้านอาหารได้

Back to top button