Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 29 เม.ย.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (29 เม.ย.65) คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,660-1,675 จุด หลังยังไม่หลุดต่ำกว่าแนวรับสำคัญ 1,655 จุด ระยะสั้นตลาดอาจะได้ Sentiment บวกบ้างจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ฟื้นตัวดี อย่างไรก็ตามเรายังคงไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น

ขณะที่ GDP 1Q22 ของสหรัฐฯพลิกมา -1.4% จากไตรมาสก่อน ผิดไปจากที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะ +1.1% จากไตรมาสก่อน สะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มเติบโตชะลอ ส่วนคืนนี้ต้องติดตาม GDP ของยูโรโซน รวมถึงเงินเฟ้อ PCE เดือน มี.ค. ของสหรัฐฯ ซึ่งหากออกมาเร่งตัวและสูงกว่าคาดอาจเป็นแรงกดดันต่อการประชุม FED ในสัปดาห์หน้าซึ่งจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยและเริ่มลดงบดุล

โดยยังคงมองว่าดัชนียังมีแนวโน้มพักตัวระยะสั้นในเดือน พ.ค. และมองเป็นจังหวะ “สะสมหุ้นพื้นฐาน” บริเวณ 1,600-1,650 จุด ระยะกลาง-ยาวยังให้น้ำหนักบวกจากเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นขาขึ้นโดยเฉพาะแนวโน้มเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปีนี้ หนุน Fund Flow ให้ยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า

ส่วนกลุ่มที่ชอบยังเป็น Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีตก่อน COVID-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/65 แข็งแกร่งและหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อน

โดยหุ้นเด่นวันนี้ : IIG แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 41 บาท คาดกำไรไตรมาส 1/65 เพิ่มขึ้น 17% จากไตรมาสก่อน, โต 36% จากปีก่อน ทำ New High และเร่งตัวแรงกว่าที่เคยประเมินจากรายได้ที่เติบโตโดดเด่นหลังได้งานมูลค่าสูงจากลูกค้าธนาคารรายใหญ่รายหนึ่ง

ด้านโมเมนตัมช่วงที่เหลือของปียังแข็งแกร่ง ปัจจุบัน Backlog รองรับประมาณการรายได้ไปแล้วราว 70% ยังคงคาดกำไรปีนี้ +50% จากปีก่อน ราคาหุ้นปรับฐานลง -42% YTD ทำให้ Upside เปิดกว้าง ให้แนวรับ 34//33 บาท แนวต้าน 36//37 บาท

Back to top button