Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 13 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (13 พ.ค.65) คาด SET Index จะเริ่มแกว่งทรงตัวออกข้างได้บ้างหลังปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยระยะสั้นโดยมีแนวรับ 1,580+- จุด ซึ่งหากสามารถปิดยืนได้สิ้นสัปดาห์นี้ ทางเทคนิคมีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้นจากสัญญาณ RSI ที่ Oversold อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวคาดว่ายังค่อนข้างจำกัดเนื่องจากยังคงมีประเด็นกดดันจากนโยบายการเงิน FED ที่ตึงตัวเร็ว

ล่าสุดพาวเวลระบุว่า FED มีแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 0.5% ในการประชุม 2 ครั้งถัดจากนี้ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อดึงเงินเฟ้อกลับลงสู่กรอบเป้าหมาย 2% และไม่สามารถการันตีได้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ Hard Landing ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังคงอยู่ที่โค้งสุดท้ายของการประกาศกำไรไตรมาส 1/65 ของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงติดตามตัวเลข GDP ไตรมาส 1/65 ในวันที่ 17 พ.ค.

ทั้งนี้ ระยะสั้นแนะนำ Selective Buy หุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 -ไตรมาส 2/65 โดดเด่นและมี PER/PBV ต่ำ ส่วนระยะกลาง-ยาวยังไม่แนะนำเพิ่มพอร์ตและจะพิจารณาอีกครั้งหากดัชนีปรับตัวลงหาแนวรับหลักบริเวณ 1,560+- จุดหรือต่ำกว่า โดยยังเน้นหุ้น Value และ Reopening Play เป็นหลัก

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : EKH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท กำไรไตรมาส 1/65 โตแกร่ง 38% จากไตรมาสก่อน, โต 123% จากปีก่อน หนุนจากการระบาดของโอมิครอนทำให้รายได้โตเด่น ขณะที่ต้นทุนควบคุมได้มีประสิทธิภาพ ทำให้ Margin ขยายตัวอย่างมีนัยยะ

พร้อมกันนี้ ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้นเป็นโต 36% Y-Y และยังคงเป็นระดับ New High เทียบกับช่วงก่อน COVID-19 ระยะยาวคาดได้ประโยชน์จาก Synergy ร่วมกับกลุ่ม RAM รวมถึงการต่อยอดธุรกิจการแพทย์ด้านความงามและโรงพยาบาลผู้สูงอายุ ให้แนวรับ 7.10-7 บาท แนวต้าน 7.60//7.85 บาท

Back to top button