Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 19 พ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (19 พ.ค.65) คาด SET Index จะปรับตัวลงทดสอบ 1,590-1,600 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบรุนแรง และเม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงเข้าถือพันธบัตรมากขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลงอย่างรุนแรง ผลประกอบการของกลุ่มค้าปลีกสหรัฐฯเริ่มเห็นผลกระทบชัดเจนจากเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นและส่งผลต่อผลประกอบการทำให้นักลงทุนกังวลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในอนาคต ขณะที่ FED เน้นย้ำเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องซึ่งเข้าข่าย Stagflation

ขณะที่เศรษฐกิจไทยเชื่อว่าจะเห็นผลกระทบบางส่วนชัดขึ้นในไตรมาส 2/65 เช่นกันจากราคาน้ำมันที่แพง อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยบวกระยะยาวช่วยชดเชยได้บ้างจากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปี 65 หนุนการท่องเที่ยวฟื้น กลยุทธ์ยังคงเน้นลงทุนหุ้น Value Play ที่มี PER/PBV ต่ำและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 ที่แข็งแรงต่อเนื่องซึ่งคาดปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาด สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวยังไม่แนะนำเพิ่มพอร์ตหลังให้สะสมไปแล้วบริเวณ 1,600+- จุด

หุ้นเด่นวันนี้ : CK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 คาดเร่งตัวขึ้นทั้งจากธุรกิจรับเหมาฯตามความคืบหน้าของงาน ขณะที่บริษัทลูกอย่าง BEM ฟื้นตัวตามการ Reopening และ CKP เร่งขึ้นตามปริมาณน้ำ นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากปันผลจาก TTW

ทั้งนี้ มองราคาหุ้น CK ถูกเกินไปมาก ปัจจุบันมีมูลค่าเท่ากับ BEM ที่ CK ถือหุ้นอยู่ราว 32% (Discount 20%) ซึ่งเสมือนได้ธุรกิจอื่นๆ ทั้งรับเหมาฯ CKP และ TTW ฟรี ให้แนวรับ 19 บาท แนวต้าน 19.80//20.30 บาท

Back to top button