Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 24 พ.ค. 65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (24 พ.ค.) เราคาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,625-1,643 จุด โดย Upside ระยะสั้นจำกัดมากขึ้นหลังจาก Rebound ขึ้นมาเกือบครึ่งทางราว 50 จุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจากที่ปรับลงแรงช่วงก่อนหน้า ระยะสั้นมีประเด็นหนุนหลังไบเดนระบุว่าสหรัฐฯกำลังเตรียมพิจารณายกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าจีนของรัฐบาลก่อนเพื่อลดต้นทุนและแรงกดดันเงินเฟ้อ โดยปลายสัปดาห์นี้จะประกาศเงินเฟ้อ PCE เดือน เม.ย. อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่มีผลมากกว่าและต่างชาติให้น้ำหนักคือการเปิดประเทศของไทยซึ่งจะหนุนเศรษฐกิจระยะยาว ทำให้กระแสเงินทุนยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า

ขณะที่ฝั่งยุโรป ECB มีแนวโน้มเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 10 ปีเดือน ก.ค. จากเงินเฟ้อที่สูงเช่นกัน ทำให้ยังมีปัจจัยกดดันเล็กน้อย อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่มีผลมากกว่าและต่างชาติให้น้ำหนักคือการเปิดประเทศของไทยซึ่งจะหนุนเศรษฐกิจระยะยาว ทำให้กระแสเงินทุนยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า ในเชิงกลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้น Reopening และ Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเที่ยบกับช่วงปี 2562 ที่ยังไม่มี COVID-19 และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาดท่ามกลางนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลักทั่วโลกที่ตึงตัว สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาวส่วนที่สะสมแล้วบริเวณ 1,600+- จุดแนะนำถือลงทุนต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : CK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 คาดเร่งตัวขึ้นทั้งจากธุรกิจรับเหมาฯตามความคืบหน้าของงาน ส่วนแบ่งกำไรและปันผลบริษัทร่วมๆ ที่ฟื้นตัว ระยะสั้นมี Catalyst บวกจากการขายซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มปลายเดือนนี้

พร้อมกันนี้ มองว่าราคาหุ้น CK ถูกเกินไปมาก ปัจจุบันมีมูลค่าเท่ากับ BEM ที่ CK ถือหุ้นอยู่ราว 32% (Discount 20%) ซึ่งเสมือนได้ธุรกิจอื่นๆทั้งรับเหมาฯ CKP และ TTW ฟรี ให้แนวรับ 19.80-20 บาท แนวต้าน 20.70//21 บาท

Back to top button