Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 1 มิ.ย.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนวโน้มตลาดวันนี้ (1 มิ.ย.65) คาด SET Index ยังมีแนวโน้มแกว่ง Sideways Up ไต้ต่อเนื่องหลังยืนเหนือแนวต้านหลัก 1,660+- จุดได้ และบรรยากาศการลงทุนยังค่อนไปในทางบวกเล็กน้อย ภาพรวมการฟื้นตัวของดัชนีโดยเฉพาะครึ่งหลังของเดือน พ.ค. ดูดีกว่าที่เราคาดและกระแสเงินทุนต่างชาติยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามเรายังคงมุมมอง Upside ของดัชนีจะจำกัดขึ้นบริเวณ 1,680-1,700 จุดจาก Valuation ที่ตึงตัวขึ้น และยังมีปัจจัยกดดันคือนโยการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกที่ตึงตัว การเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยและลดงบดุลของ FED เดือนนี้

ขณะที่เงินเฟ้อยูโรโซนเร่งตัวแรงกว่าคาดในเดือน พ.ค. หนุน ECB ขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ค. เช่นกัน ส่วนราคาน้ำมันดิบที่สูงแม้จะหนุนกลุ่มพลังงาน แต่จะกระทบต้นทุนในภาคการผลิตรวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคชัดขึ้นในไตรมาส 2/65 ถึงครึ่งหลังของปีก่อน

ส่วนกลยุทธ์จึงแนะนำทยอยลดพอร์ตช่วงตลาดปรับขึ้นหากรอบ 1,680-1,700 จุด โดยเฉพาะเมื่อเห็นต่างชาติเริ่มปิดสถานะ Long Index Future ที่ถืออยู่กว่า 7 หมื่นสัญญา ระยะนี้เน้นลงทุนในหุ้น Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเที่ยบกับช่วงปี 2562 ก่อนมี COVID-19 และยัง Laggard ตลาด

Back to top button