CMAN วิ่ง 5% ลุ้นงบ Q2 โตต่อ รับดีมานด์ปูนไลม์พุ่ง-บาทอ่อนค่าหนุน

CMAN บวก 5% นลท.เก็งกำไร Q2 โตต่อ รับดีมานด์ปูนไลม์พุ่ง หลังโควิดคลี่คลาย-บาทอ่อนค่าหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (21 มิ.ย.2565) ราคาหุ้นบริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN ณ เวลา 10:58 น. อยู่ที่ระดับ 2.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 5.26% โดยทำจุดสูงสุดที่ 2.90 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 2.74 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 115.20 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นบนกระดานของ CMAN ปรับตัวขึ้น หลายฝ่ายคาดว่านักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2565 ว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ปี 2565 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 83.36 ล้านบาท เนื่องจากมีปริมาณขายสินค้าที่สูงขึ้น และการอ่อนค่าของค่าเงินบาท

ทั้งนี้ CMAN ดำเนินธุรกิจผลิตปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่อง สำหรับใช้เป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมต่างๆ โดยจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า “CHEMEMAN”

อย่างไรก็ดีประเทศยูเครนซึ่งเป็นผู้ผลิตหลักปูนไลม์เกิดชะลอการส่งออก สืบเนื่องจากสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซียยังมีความยืดเยื้อทำให้ราคาขายปูนไลม์พุ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ CMAN ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมี คาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่งได้ในปีนี้

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 83.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.24% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 57.00 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทฯ มีมุมมองการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว โดยยังเดินหน้าผลักดัน initiatives ในเชิงกลยุทธ์ให้เกิดขึ้น อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า การบริหารจัดการต้นทุนในด้านต่างๆ การนำเทคโนโลยีดิจิตอลและนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้า มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร การริเริ่มกลยุทธ์ด้านการจัดการบุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถขององค์กร ควบคู่กับ initiatives อื่นๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมมิติสิ่งแวดล้อม สังคมและการกำกับดูแล

Back to top button