BIZ พุ่งแรง 14% รับเตรียมย้ายเทรด SET พรุ่งนี้! วางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.6 พันลบ.

BIZ พุ่งแรง 14% รับเตรียมย้ายเทรด SET พรุ่งนี้! พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.6 พันลบ. ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.13 พันลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4ก.ค.)ราคาหุ้นบริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ BIZ  ณ เวลา 10:56 น. อยู่ที่ระดับ 5.10 บาท บวก 0.64 บาท หรือ 14.35% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 77.28 ล้านบาท

โดยวันนี้บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ BIZ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า BIZ เตรียมย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และหมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ มีผลวันที่ 5 กรกฎาคม 2565

อนึ่ง BIZ บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายและติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธิรังสีรักษา (Radiotherapy) และให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ดังกล่าว (Maintenance

โดยก่อนหน้านี้นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 ที่ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 1,312 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง มูลค่าราว 500-700 ล้านบาท ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มเติม

ด้านโรงพยาบาล เฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีการเติบโต คาดว่าจะมีรายได้ราว 80-100 ล้านบาท ในปีนี้ โดยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายลงทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงดำเนินการประชาสัมพันธ์ เพื่อที่จะทำประชาชนรับรู้และเข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมที่จะย้ายเข้าจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงกลางปี 65 โดยมองว่าการย้ายเข้าไปจดทะเบียนใน SET จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้านต่างๆมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นการขยายฐานผู้ถือหุ้นและกองทุนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นด้วย

ผลประกอบการในปีนี้อาจจะเทียบในปีก่อนไม่ได้ เพราะในปีก่อนมีการรับรู้รายได้จากโครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มูลค่า 980 ล้านบาท แต่ในปีนี้ไม่มีโครงการพิเศษแบบนั้นแล้ว แต่หากตัดโครงการดังกล่าวออก ในปีนี้บริษัทก็ยังถือว่ามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” นายสมพงษ์ กล่าว

 

Back to top button