BE8 พุ่ง 3% หลังลงทุน “Vanilla-Techsauce” ขยายอีโคซิสเต็มครบวงจร

BE8 พุ่ง 3% ราคาแตะ 45.75 บ. หลังลงทุน “Vanilla-Techsauce” ขยายขอบข่ายการให้บริการด้าน Digital Transformation Consultant ให้ครบวงจร โบรกแนะซื้อเป้า 55 บ. ลุ้นผลงานไตรมาส 2/65 โตแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ล่าสุด ณ เวลา 12:09 น. อยู่ที่ 45.75 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 3.39% สูงสุดที่ 46 บาท ต่ำสดที่ 45.47 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 37.34 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BE8 เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัทเข้าไปร่วมลงทุนถือหุ้นใน 2  บริษัท ประกอบด้วย บริษัท วานิลลา แอนด์ เฟรนด์ จำกัด และบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ซึ่งทุกบริษัทที่เข้าไปร่วมลงทุน ทำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของ BE8 ซึ่งจะช่วยขยายขอบข่ายการให้บริการด้าน Digital Transformation Consultant ให้ครบวงจรและตอบโจทย์ กลยุทธ์การให้บริการลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันรับกับ ยุคดิจิทัลที่เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะยกระดับการให้บริการของ BE8  ขึ้นสู่ผู้นำการให้บริการด้าน  Digital Transformation Consultant จากก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าไปควบรวมกิจการกับบริษัท X10 ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการวางโครงสร้างการเชื่อมต่อระบบ Technology Integration Platform โดยเป็นผู้นำการพัฒนาระบบ MuleSoft ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยยกระดับการให้บริการโดยผสานกับระบบ API ของ MuleSoft ที่ BE8 ให้บริการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกันให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ด้านบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.ค.65) คาดกำไรไตรมาส 2/65 ยังเติบโตทั้งเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน และเมื่อเทียบจากปีก่อน และปี 2565-2567 ยังคงเติบโตก้าวกระโดดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี สอดคล้องกับภาพ Megatrend ของธุรกิจ Digital Transformation ผสานรับรู้รายได้ X10 ซึ่งมีความชำนาญ Integration Solution & IT Outsource และจะเกิด Synergy เพิ่มเติม ประเมินราคาเป้าหมาย 55 บาท

Back to top button