SABUY บวกต่อ 5% ลุ้นงบ Q2 โตกว่าคาด หลังขยายธุรกิจ-ผนึกพันธมิตร โบรกชูเป้า 50 บ.

SABUY วิ่งต่อ 5% จับตางบไตรมาส 2 โตกว่าคาด หลังขยายธุรกิจ-ผนึกพันธมิตร หนุนผลประกอบการ โบรกเชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 50 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ณ เวลา 15:10 น. อยู่ที่ระดับ 17.30 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 5.49% สูงสุดที่ระดับ 17.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 16.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 281.97 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ระบุว่า สำหรับก่อนหน้านี้ได้มอง SABUY เป็นบริษัทฟินเทค แต่ปัจจุบันเหมือนกับบริษัทแพลตฟอร์มมากกว่า ซึ่ง SABUY ให้บริหาร “แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ดิจิทัลครบวงจร” โดยเป็นตัวกลาง ที่จะเชื่อมระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ ยิ่งแพลตฟอร์มมีบริการเพิ่มมากขึ้นเท่าไร ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้คาดกำไรไตรมาส 2 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อยู่ที่ราวประมาณ 160-180 ล้านบาท หรือเติบโต 240-280% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดย SABUY ได้ลงทุนและร่วมมือกับหลายๆ บริษัทตั้งแต่ต้นไตรมาสจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นมีแนวโน้มที่ SABUY จะบันทึกกำไรจากการลงทุนบางส่วน ซึ่งจะเข้าไปช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโต ทำให้กำไรสุทธิในไตรมาส 2 อาจจะออกมาสูงกว่าคาดการณ์ อย่างไรก็ดีทางฝ่ายวิจัยไม่คิดว่ากำไรดังกล่าวจะมีเพียงครั้งเดียว เพราะ SABUY ยังคงเดินหน้าลงทุนในหลายบริษัทเพื่อขยายธุรกิจ โดย SABUY จะสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องได้ในอนาคต ทั้งนี้จึงแนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมายไว้ที่ 50 บาท

Back to top button