SENAJ บวกแรง 4% ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัว วางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.95 พันล้าน

SENAJ บวกแรง 4% ลุ้นผลงานไตรมาส 2/65 ฟื้นตัว หลังปูทางสู่ธุรกิจใหม่ “Healthcare–Financial” วางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.95 พันล้านบาม และยอดขาย 2.4 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(8ส.ค.65) บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ณ เวลา 11:55 น. อยู่ที่ระดับ 1.10 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 3.77% ราคาสูงสุด 1.11 บาท ราคาต่ำสุด 1.05 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 69.67 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SENAJ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เข้าซื้อกิจการของบริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP (ซึ่งได้มีการแจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ในปัจจุบัน)

ทั้งนี้ SENAJ ได้มีการปรับโครงสร้างบริษัทและจัดตั้งทีมงานใหม่ให้มีมาตรฐานเดียวกัน รองรับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันก็ได้ขยายพอร์ตแนวราบขยายเพิ่มขึ้น มีฐานลูกค้าใหม่ ทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกทำเลและระดับราคา ซึ่งเป็นการเสริมกระบวนทัพให้ SENA เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย SENAJ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2565 ไว้ที่ 1,950 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายยอดขาย (Presale) ไว้ที่ 2,400  ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทมียอดขายแล้ว 118 ล้านบาท และมีรายได้แล้ว 159 ล้านบาท ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/2565 ภายหลังจากที่ SENA เข้ามาบริหารจัดการในช่วง 1 เดือน ทำให้มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 0.95 ล้านบาท ลดลง 101.71% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 56.69 ล้านบาท คาดหนุนผลงานช่วงที่เหลือของปีนี้ฟื้นตัวจากแผนธุรกิจเด่น

ผศ.ดร.เกษรา กล่าวอีกว่า SENAJ ยังมีแผนขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ (New Business) ภายใต้กลยุทธ์ “SENA Next” ของ SENA ด้วยการขยายธุรกิจบริการด้านการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ โดย SENAJ ได้จับมือทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจัดตั้งบริษัทในเครือภายใต้ Brand “SJ HEALTHCARE” รองรับการเติบโตของสังคมสูงอายุ และธุรกิจ “FINANCIAL SERVICE” ธุรกิจให้บริการทางการเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สำหรับคนทุกคนได้มีบ้านเป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทของ SENAJ ได้มีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (วอร์แรนต์) SENAJ–W1 จำนวนไม่เกิน 1,050 ล้านหน่วย ในราคาเสนอขายหน่วยละ 0.10 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 4 หุ้น ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยมีอายุ 2 ปี ซึ่งได้มีการเปิดจองไปเมื่อช่วงวันที่  6-10 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกิน ขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน โดยล่าสุดเตรียมเข้าซื้อขาย (เทรด) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเป็นทางการวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

 

Back to top button