FPI บวกแรง 7% แย้มครึ่งปีหลังโตต่อ อานิสงส์ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้น-ลุยขยายตลาดยุโรป

FPI บวกแรง 7% แย้มครึ่งปีหลังโตต่อ อานิสงส์ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้นแกร่ง-ลุยขยายตลาดยุโรป มั่นใจดันรายได้ปีนี้โต 10% พร้อมอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจ EV BIKE ในอินเดีย คาดหนุนธุรกิจโตแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ส.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI ณ เวลา 14:59 น. อยู่ที่ระดับ 3.32 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 7.10% สูงสุดที่ระดับ 3.38 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 88.55 ล้านบาท

โดยนายสมพล  ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการ FPI เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างสดใส จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ทำให้มีออเดอร์ใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมากจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ ปัจจุบันการผลิตไลน์ฉีดของ FPI ถือว่าเต็ม Capacity โดยตอนนี้ต้องจ้าง Outsource ช่วยผลิตเพิ่ม เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 5 เครื่อง ประกอบด้วยไลน์ฉีดจำนวน 3 เครื่อง และไลน์พ่นสีจำนวน  2 เครื่อง คาดว่าจะเข้ามาติดตั้งได้ในเดือนสิงหาคมนี้ ในส่วนของไลน์การผลิตอื่นๆ ยังสามารถใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าเปิดตลาดใหม่ โดยเฉพาะแถบตลาดยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นอีก ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโต 10% เทียบปีที่ผ่านมา สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ FPI ยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในธุรกิจ EV BIKE ในอินเดีย  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/65 มีรายได้รวม 669.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 148.4 ล้านบาท หรือ 26.9% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 551.4 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทวีปเอเชียและตะวันออกกลาง และจากบริษัทลูกค้าที่อินเดีย รวมไปถึงได้รับผลพลอยได้จากการอ่อนค่าของเงินบาทเทียบดอลลาร์สหรัฐ โดยในไตรมาส 2/65 มีกำไรสุทธิ 101.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.6 ล้านบาท หรือ 66.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 61.2 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 29 ส.ค. 65 กำหนดวัน Record Date ผู้มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 30 ส.ค.65 และจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 ก.ย.65

Back to top button