SKR บวกแรง 8% ลุ้นครึ่งหลังโตแกร่ง รับไฮซีซั่น วางแผนเพิ่มห้องผ่าตัด-ผุด Medical Complex

SKR บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 3 เดือน ลุ้นครึ่งปีหลัง 65 โตแกร่ง รับไฮซีซั่น วางแผนเพิ่มห้องผ่าตัด-ผุด Medical Complex


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5 ก.ย.65)ราคาหุ้นบริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR  ณ เวลา 15:44 น. อยู่ที่ระดับ 13.80 บาท บวก 1.00 บาท หรือ 7.81% ราคาหุ้นสูงสุด 14.20 บาท ราคาต่ำสุด 12.80 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย  156.65 ล้านบาท  โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในรอบ 3 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 13.90 บาท เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65

ด้านนายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ SKR เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดแนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 65 จะเติบโตดีต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยเครือโรงพยาบาลศิครินทร์วางแผนเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ เตรียมเพิ่มจำนวนห้องผ่าตัดและบุคลากรทางการแพทย์โดยเน้นเฉพาะทาง เพื่อรองรับการขยายตัวของการเข้าใช้บริการตามความเชื่อมั่นของกลุ่มลูกค้าต่อศักยภาพการผ่าตัด ผ่านการนำเสนอ เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์

นอกจากนี้ เครือโรงพยาบาลศิครินทร์เดินหน้าพัฒนา โรงพยาบาลเคลื่อนที่ (Mobile Hospital) ภายใต้แนวคิด ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร เพื่อให้บริการด้านส่งเสริมสุขภาพ ประกอบด้วย Smart Check Up , Smart Dental และบริการทางการแพทย์ด้านต่าง ๆ ครบวงจร โดยจะเน้นการส่งเสริมสุขภาพตามนโยบาย Healthy Thailand ของ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน  ทั้งนี้แผนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ สามารถพูดคุยกันได้แบบ Real-time หรือ Telemedicine เข้ามาใช้งาน โดยช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา เริ่มทดลองใช้งานในกลุ่มลูกค้าองค์กร

สำหรับธุรกิจ Non-Hospital บริษัทมีที่ดินอยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่ เพื่อก่อสร้าง Medical Complex บนสัญญาเช่า 25 ปี เพื่อเป็น Lifestyle Center ของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้การควบคุมตามมาตรฐานสากลระดับโลก

“จากแผนการดำเนินงานและปัจจัยดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่า รายได้รวมปี 65 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากสถานการณ์โควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจะไม่กระทบต่อรายได้ เพราะที่ผ่านมาเครือโรงพยาบาลศิครินทร์รักษาผู้ป่วยโควิดตามนโยบายของภาครัฐ ดังนั้นสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยโควิดไม่ได้สูงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเราเติบโตจากโครงสร้างรายได้ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มลูกค้าทั่วไป กลุ่มสวัสดิการภาครัฐ กลุ่มงานโครงการภาครัฐ และกลุ่มโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (Mobile Hospital) ซึ่งเรามุ่งมั่นสร้างความน่าเชื่อถือของโรงพยาบาลด้วยมาตรฐานสากลระดับโลกและการบริการที่เป็นเลิศ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ SIKARIN ที่สามารถเข้าสู่ทำเนียบกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 แล้ว เพื่อสร้างธุรกิจโรงพยาบาลให้เติบโตยั่งยืนในอนาคต” นายสุริยันต์ กล่าว

ด้านผลประกอบการครึ่งแรกปี 65 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,100.97 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,196.08 ล้านบาท จำนวน 904.89 ล้านบาท หรือ 41.20% และมีกำไรสุทธิ 553.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 241.13 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 129.53%

ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าทั่วไปอยู่ที่ 60% และลูกค้าสวัสดิการภาครัฐอยู่ที่ 40% มาจากจำนวนผู้ประกันตนที่เลือกเครือโรงพยาบาลศิครินทร์รวมประมาณ 350,000 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย นอกจากนี้ในแต่ละเดือนยังมีผู้ประกันตนรายใหม่ที่เลือกศิครินทร์เพิ่มขึ้นตลอด

Back to top button