WORK บวกแรง 5% ส่งซิกครึ่งหลังโตดี ลุยผุดรายการใหม่-จัดอีเวนต์ หนุนเม็ดเงินโฆษณาฟื้น

WORK บวกแรง 5% ส่งซิกครึ่งหลังโตดี ลุยผุดรายการใหม่-จัดอีเวนต์ หนุนเม็ดเงินโฆษณาฟื้น ปักธงปีนี้โกยรายได้แตะ 2.5 พันล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(20 ก.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK ณ เวลา 16:12 น. อยู่ที่ระดับ 19.90 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 4.74% สูงสุดที่ระดับ 20.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 19.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 138.99 ล้านบาท

โดยนายสุรการ ศิริโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารการเงินการลงทุน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะอยู่ที่ราว 2,200-2,500 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 64 ที่มีรายได้ 2,312.49 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยจะมีการเปิดตัวรายการใหม่ๆ ไม่ต่ำกว่า 3-4 รายการ ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัท

นอกจากยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น และเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สงครามรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อ และเป็นผลกระทบต่อความการใช้เม็ดเงินสำหรับโฆษณาในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ปัจจุบันผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวได้ คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะเริ่มกลับมามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมจัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ 1 งาน และ ขนาดเล็ก 1 งาน ซึ่งเป็นงานที่นำแสดงโดยศิลปินจากต่างประเทศ และการสร้างศิลปินของตนเองมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังสามารถกลับมาต่อสัญญากับ Facebook ได้แล้ว ซึ่งจะมาช่วยหนุนผลประกอบการอีกทางหนึ่งในช่วงครึ่งปีหลังด้วย

โดยล่าสุดนางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (Sappe Holding) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SAPPE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด (THB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK โดยร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท โวป จำกัด (WOPE Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค โดย Sappe Holding เข้าถือหุ้นใน WOPE เป็นสัดส่วน 60% ใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ ขณะที่ THB ถือหุ้นในสัดส่วน 40% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ WOPE จะเป็นการสื่อสารการตลาดรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Eatertainment ให้ลูกค้าได้เสพความบันเทิงของเวิร์คพอยท์ฯ ผ่านสินค้านวัตกรรมคุณภาพที่สร้างสรรค์โดยเซ็ปเป้ ซึ่งในช่วงปีแรก (ปีหน้า) คาด WOPE จะมียอดขายประมาณ 200 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีแผนจะออกสินค้าใหม่ในช่วงปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า ประมาณ 1-2 รายการ เช่น กาแฟ เป็นต้น จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางเป็นหลัก หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการออกลูกอมครูเพ็ญศรีเมื่อปีก่อน

Back to top button