ACC แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 9% นิวไฮรอบ 3 เดือน จับตาปีนี้ “เทิร์นอะราวด์”-หวนคืนจ่ายปันผล

ACC แรลลี่ยาว! พุ่งอีก 9% นิวไฮรอบ 3 เดือน จับตาปีนี้ “เทิร์นอะราวด์”-ลุ้นจ่ายปันผล หลังล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง พร้อมเตรียมงบลงทุนต่อยอดเสริมฐานธุรกิจด้านการเงินเต็มสูบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ล่าสุด ณ เวลา 11:58น. อยู่ที่ระดับ 1.63 บาท บวก 0.13 บาท หรือ 8.67% สูงสุดที่ระดับ 1.67 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.51 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 196.51 ล้านบาท ราคาหุ้นแรงในรอบ 3 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 1.73 บาท เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65

โดยนางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการ ACC เปิดเผยว่า หลังธุรกิจใหม่กัญชงเพื่อการแพทย์ ซึ่งเพิ่มเริมดำเนินงานต้นปีนี้ เริ่มมีรายได้จากการขายช่อดอกอย่างรวดเร็วในไตรมาส 3 นี้  ได้วางแผนเปิดธุรกิจใหม่ด้านการเงิน ซึ่งเป็น 1 ในธุรกิจหลักของกลุ่ม ACC โดยขณะนี้บริษัทมีสถานะการเงินแข็งแกร่ง มีเงินสดกว่า 550 ล้านบาท โดยไม่มีหนี้สินในบริษัทฯ หลังจากขายธุรกิจคุ้มขันโตกที่เชียงใหม่และโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เปิดดำเนินการมากว่า 8 ปี หลังแอดเดอร์ค่าไฟฟ้าหมดลงแล้ว ทำให้ ACC ได้จัดโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ให้ เข้มแข็งกว่าเดิม

ปัจจุบันกลุ่ม ACC ประกอบด้วย 1.บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเน้นในกลุ่มสาธารณูปโภค 2.บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด ดำเนินธุรกิจกัญชงเชิงอุตสาหกรรมแบบครบวงจร 3.บริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการหนี้เสียจากสถาบันการเงินและรับขายฝาก/จำนองอสังหาริมทรัพย์ ที่

โดยล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มใช้ชื่อว่า บริษัท เอซีซี เอเอ็มซี จำกัด รุกธุรกิจบริหารหนี้เสีย หรือ AMC ซึ่งคาดว่าจะได้รับไลเซนส์จากทางการใน ไตรมาส 4 นี้ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพบริษัทฯ ให้โตต่อเนื่อง และ 4. บริษัท เอซีซี โกลบอลเทรด จำกัด ดำเนินธุรกิจส่งออกผลไม้เศรษฐกิจของไทย โดยเน้นส่งออกไปประเทศจีน หลังจากที่กลับมาเทิร์นอะราวด์แบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ช่วง 6 เดือนแรก ACC มีกำไรสุทธิเติบโตสุดแรง เป็น 208 ล้านบาท โดยเทิร์นอะราวนด์จากการขาดทุน 15 ล้านบาทในช่วง 6 เดือนแรกปีก่อน. และล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้น อนุมัติให้นำส่วนเกินมูลค่าหุ้น 545 ล้านบาท มาล้างขาดทุนสะสม 264 ล้านบาท ทำให้ ACC สามารถจ่ายเงินปันผลได้

Back to top button