SCGP บวกกว่า 4% โบรกชูอัพไซด์สูง งบ Q3 สดใสหลังต้นทุนลด-ดีมานด์บรรจุภัณฑ์ฟื้น

SCGP วิ่งต่อกว่า 4% รับโบรกต่างชาติปรับราคาเป้าหมายใหม่ อีกทั้งราคาหุ้นยังมีอัพไซด์สูงจากเป้า 65 บาท ฟากพื้นฐานยังแข็งแกร่ง -ดีมานด์บรรจุภัณฑ์ฟื้น และราคาขายยังสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้อีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ต.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ณ เวลา 10:22 น. อยู่ที่ระดับ 53.75 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 4.37% สูงสุดที่ระดับ 54.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 52 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 540.73 ล้านบาท

ด้าน นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นของ SCGP ที่ปรับตัวขึ้นมา น่าจะมีปัจจัยบวกจากโบรกเกอร์ต่างชาติได้มีการปรับเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้น SCGP

ขณะเดียวกันทาง บล.เมย์แบงก์ มองว่าราคาหุ้น SCGP ที่ปรับตัวลงไปในช่วงก่อนหน้าได้ตอบรับปัจจัยเสี่ยงไปพอสมควรแล้ว และโซนนี้ก็มีความน่าสนใจในการเข้าซื้อ เนื่องจากยังมีอัพไซด์จากเป้าหมายที่ 65 บาท โดยปัจจัยพื้นฐานดีมานด์บรรจุภัณฑ์ที่ปรับตัวดีขึ้น และราคาขายผลิตภัณฑ์ที่ยังสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้บ้าง

ขณะที่นายธันย์ จิระสิทธิกร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า คาดกำไรไตรมาส 3/65 ของ SCGP จะอยู่ที่ 1.89 พันล้านบาท เติบโต 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และใกล้เคียงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากโดยปกติไตรมาสนี้จะเป็นช่วงของโลวซีซั่นธุรกิจจากเป็นช่วงฤดูฝน รวมถึงยังได้รับผลกระทบจากล็อกดาวน์ในประเทศจีน ทำให้ดีมานด์ในไตรมาส 3/65 ค่อนข้างอ่อนแอ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมีการปรับราคาขายขึ้นต่อเนื่อง และต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลง ส่งผลให้มาร์จิ้นน่าจะดีขึ้น

ทั้งนี้เมื่อเทียบกับกลุ่มบรรจุภัณฑ์ มองว่า SCGP จะดีกว่ากลุ่ม เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีการกระจายตัวของสินค้าได้ดีกว่า ทั้งในแง่ของลูกค้า และชนิดของสินค้าที่ไม่ได้โฟกัสแค่บรรจุภัณฑ์กระดาษ (Packaging Paper) เนื่องด้วยภาพปัจจุบันดูไม่ค่อยดีนัก แต่สินค้าปลายน้ำ เช่น กล่อง ดีมานด์ค่อนข้างจะทรงตัวมากกว่า ทำให้ผลกระทบต่อปริมาณการขายในไตรมาส 3/65 จะมีไม่มาก

ขณะที่คาดกำไรไตรมาส 4/65 จะฟื้นตัวดีขึ้น จากต้นทุนที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ทั้งค่าระวางเรือ วัตถุดิบ และราคาถ่านหิน อีกทั้งยังมี Sentiment บวกจากจีนประกาศยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 57 บาท

Back to top button