CHO เด้งแรง 10% รับแผนควบรวม “อิออน เรียลลิตี้”-เข้าซื้อ “สยาม เมดิแคน”

CHO เด้งแรง 10% รับแผนส่งบริษัทร่วม “AROGO” ควบรวม “อิออน เรียลลิตี้”ในสหรัฐ รุกธุรกิจ Metaverse เต็มพิกัด  พร้อมเข้าซื้อ “สยาม เมดิแคน” สัดส่วน 40% ต่อยอดธุรกิจกัญชาและกัญชง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11ต.ค.65)บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO  ณ 10:36 น. อยู่ที่ระดับ 0.57 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 9.62% ราคาสูงสุด 0.59 บาท ราคาต่ำสุด 0.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 8.51 ล้านบาท

โดยวานนี้บริษัทแจ้งความคืบหน้าบริษัทร่วมในการลงทุนรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company “SPAC” ในตลาดหลักทรัพย์ National Association of Securities Dealers Automated Quotations : “NASDAQ” ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา คณะกรรมการของ Arogo Capital Acquisition Crop. (“AROGO” หรือ “บริษัทร่วม”) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียนและหนังสือชี้ชวนในแบบฟอร์ม S-4 ซึ่งเป็นคำขอยื่นเสนอควบรวมกิจการกับ EON Reality Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรม Augmented และ Virtual Reality และ Knowledge Metaverse ในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission: “U.S SEC”) แล้ว

สำหรับขั้นตอนต่อไป AROGO จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติอนุมัติการควบรวมกิจการ และเมื่อได้รับการรับรองจาก U.S. SEC รวมถึงเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการแล้ว AROGO คาดว่าจะควบรวมกิจการแล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรกของปี 2566 และคาดว่า AROGO จะเปลี่ยนชื่อเป็น EON Reality Holdings, Inc.

โดยประเมินมูลค่าของธุรกิจหลังควบรวมกิจการไว้ที่ 655 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2.5 หมื่นล้านบาท และหากมีความคืบหน้าในการดำเนินการใดๆ ที่สำคัญ บริษัทฯจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงนักลงทุนทุกท่านให้ทราบตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับ Eon Reality Inc. ถือเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกามีเทคโนโลยี AR ,VR , XR ที่จำเป็นสำหรับ ธุรกิจ Metaverse ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 1 ล้านบัญชี โดยเน้นการทำธุรกิจ Metaverse ในด้าน Education ที่จะมีวงจรธุรกิจที่ยาวกว่าด้านเกม โดยองค์ความรู้ และเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการ Transform กิจการของ CHO ตามแผน CHO Tech Rider 2030 ทำให้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Metaverse ได้เร็วยิ่งขึ้น

นอกจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 176,548,645 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) คือ นายภูดิส บูรณะปิณฑ์ เพื่อเป็นค่าตอบแทนหุ้นสามัญของ บมจ. สยาม เมดิแคน (SIAM) รวม 1,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาซื้อขายหุ้นละ 100 บาท (หรือราคาพาร์) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 40% ของทุนจดทะเบียนของ SIAM

โดยบริษัทจะชำระค่าซื้อขายหุ้น SIAM เป็น (1) เงินสดจำนวน 50 ล้านบาท และ (2) เป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัทแทนการชำระด้วยเงินสดคิดเป็นมูลค่ารวม 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 10 ต.ค.65 ที่ราคาหุ้นละ 0.51 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ดังนั้น บริษัทจะออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นายภูดิส ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.51 บาท รวมมูลค่าการเสนอขาย 90,039,808.95 บาท เพื่อชำระค่าหุ้น SIAM ส่วนที่เหลือนั้นบริษัทจะชำระเป็นเงินสด 59,960,191.05 บาท

ทั้งนี้ บริษัท สยาม เมดิแคน จำกัด ประกอบกิจการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำมันและยาจากสมุนไพรหรือสารสกัดจากพืชประกอบกิจการเกี่ยวกับการผลิตกัญชากัญชงที่มีการเพาะพันธุ์เมล็ดพันธุ์กัญชากัญชง และจำหน่ายต้นกล้าจากเมล็ดพันธุ์กัญชากัญชง โดยบริษัทจะมีการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มโอกาสในการขยายและต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้น มีรายได้สูงยิ่งขึ้น

Back to top button