GUNKUL บวกแรง 4% รับผนึก 4 พันธมิตร ลุยแปรรูปกัญชง-กัญชา “ใน-ตปท.”

GUNKUL บวกแรง 4% รับผนึก 4 พันธมิตรจากประเทศสหรัฐ เดินหน้าแปรรูปกัญชงและกัญชาทั้งในและต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ณ เวลา 10:38 น. อยู่ที่ระดับ 5.65 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 3.67% สูงสุดที่ระดับ 5.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 207.65 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องได้รับข่าวจาก ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชา GUNKUL ในฐานะหุ้นส่วนของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด หรือ THCG เปิดเผยว่า THCG ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท 4 บริษัทจากอเมริกา ประกอบด้วยบริษัท Sunderstorm Incorporated หรือ Kanha โดย Mr. Cameron Clarke ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านสินค้ากัมมี่ และ บริษัท More Joy Holding, LLC หรือ Mojo โดย Mr.James Hammer  ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักด้านร้านค้าผลิตภัณฑ์กัญชา

ขณะที่บริษัท Virtue ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ใจกลาง ลาสเวกัสนั้นก็มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกในระดับพรีเมี่ยม ทางด้าน Carrot นั้นจะโดดเด่นด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายและระบบสมาชิกสำหรับร้านขายยาสมัยใหม่ ผ่านความทันสมัยของรูปแบบเว็บไซต์  การสร้างแอพลิเคชั่นในมือถือ และรูปแบบการโชว์หน้าร้าน

“ถือเป็นโอกาสที่ดีที่มีพาร์ทเนอร์มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมนาโนในการผลิตสินค้าที่มีความสนใจจากตลาดกัญชากัญชงทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมกันผลักดันและร่วมกันพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมจากกัญชากัญชงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการส่งออก ซึ่งปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกาได้แก้ไขกฎหมายให้ใช้กัญชาแบบนันทนาการได้แล้ว 24 มลรัฐ โดยมลรัฐที่แก้ไขล่าสุดได้แก่ โรดไอส์แลนด์, มิซซูรี และแมรี่แลนด์ ทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น” ดร.พงษ์สกร กล่าว

Back to top button