Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 13 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (13 ธ.ค.65) คาด SET Index แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,618-1,630 จุด แม้ปลายสัปดาห์ก่อนจะมีปัจจัยกดดันจากตัวเลขเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯเดือน พ.ย. ที่สูงกว่าคาด แต่ตลาดยังคาดหวังและจับตาเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ย. คืนนี้ว่าจะเห็นทิศทางชะลอตัวต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะทำให้ FED ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยเหลือ 0.50% ในการประชุมสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปี ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นบางคาดช่วยหนุนกลุ่มพลังงานให้ฟื้นตัวหลังจากพักฐานแรงพอสมควรสัปดาห์ก่อน ขณะที่ฝั่งจีนมีปัจจัยบวกจากการทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 อย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อเนื่อง ช่วยให้เศรษฐกิจจีนทยอยฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ ตลาดยังให้น้ำหนักบวกต่อการเร่งตัวของเศรษฐกิจในประเทศโดยเฉพาะการบริโภค และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดี ซึ่งยังมีแนวโน้มที่แข็งแกร่งกว่าภาคการส่งออกที่ยังมีความเสี่ยงชะลอจากเศรษฐกิจโลกที่อาจเกิด Recession ปีหน้า กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Consumption Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจที่ทยอยเร่งตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button