Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 14 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (14 ธ.ค.65) คาด SET Index แกว่ง Sideways Up ในกรอบ 1,620-1,635 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้นหลังตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ย. ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ Bond Yield ปรับตัวลงรวมถึง Dollar Index ที่อ่อนตัวแรง สะท้อนเม็ดเงินที่ออกจากดอลลาร์เข้าซื้อสินทรัพย์ต่างๆ กลุ่มพลังงานโดยเฉพาะต้นและกลางน้ำคาดว่าจะหนุนตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวแรง 3%

รวมถึงกลุ่มเทคโนโลยีที่มีโอกาสฟื้นตัวจากความคาดหวังว่า FED จะชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. 22 – มี.ค. 23 โฟกัสในระยะถัดไปจะไปอยู่ที่การชะลอตัวของตัวเลขเศรษฐกิจในปีหน้าซึ่งเป็นความเสี่ยงหลักที่ตลาดกังวล ด้านภูมิภาคเอเชียยังมีปัจจัยบวกคือการทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 ของจีนอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศปัจจัยขับเคลื่อนหลักยังอยู่ที่การบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวโดยเฉพาะการหาเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะชดเชยภาคการส่งออกที่มีความเสี่ยงชะลอจากเศรษฐกิจโลก กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Consumption Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจที่ทยอยเร่งตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button