Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 15 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (15 ธ.ค.65) คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,625-1,640 จุด รับผลการประชุม FED ที่โดยรวมไม่ได้แย่ แต่นโยบายการเงินและเงินเฟ้อค่อนไปในทางตึงตัวขึ้นและนานกว่าที่ประเมินเล็กน้อย ส่งผลให้ Bond Yield 2 ปีของสหรัฐฯขยับขึ้นเล็กน้อย แต่ Dollar Index ยังคงอ่อนลงต่อเนื่อง กลุ่มพลังงานต้นและกลางน้ำคาดว่ายังมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน วันนี้ติดตามการประชุมทั้ง ECB และ BoE โดยคาดว่ายังคงขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอีก 0.5%

โดยโฟกัสระยะถัดไปของตลาดจะอยู่ที่การชะลอตัวของตัวเลขเศรษฐกิจใน 1-2 ไตรมาสข้างหน้าว่าจะรุนแรงมากน้อยเพียงใด เรายังมองเอเชียยังดูแข็งแกร่งกว่ายุโรปและสหรัฐฯอย่างมีนัยยะ โดยเฉพาะจีนที่ทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 อย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อเนื่อง

ขณะที่ไทยยังคงมีปัจจัยขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงการหาเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า ซึ่งจะชดเชยภาคการส่งออกที่มีความเสี่ยงชะลอจากเศรษฐกิจโลก กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Consumption Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจที่ทยอยเร่งตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button