LIT ส่งซิกผลงานปีนี้ทำสถิติสูงสุด-พอร์ตสินเชื่อทะลุเป้า 1.15 พันลบ.

LIT แย้มผลการดำเนินงานใน Q4/58 โตต่อเนื่อง หนุนรายได้-กำไร ในปี 58 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พอร์ตสินเชื่อทะลุเป้า 1,150 ล้านบาท งัดแผนกลยุทธ์เหนือชั้นพร้อมลุยตลาดลูกค้าเอสเอ็มอี คาดช่วยผลักดันรายได้-กำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/58 ของปีนี้ คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 3/58 หลังจากบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเอสเอ็มอี นอกเหนือจากกลุ่มไอที ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่พอร์ตสินเชื่อคงค้างสิ้นปี 2558 คาดว่าจะแตะที่ระดับ 1,150 ล้านบาท ปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 1,162 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้แล้ว

สำหรับในปี 2559 บริษัทก็ยังจะคงเดินหน้าเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบที่หลากหลายสำหรับกลยุทธ์ในปีหน้าจะผลักดันการเปิดวงเงินใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นมากกว่าปัจจุบันสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้นเพื่อเพิ่มการรับซื้อลูกหนี้การค้า (Factoring) และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ

รวมถึงการผลักดันผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูลงานหรือ Bid Bond โดยเฉพาะในรูปแบบ E Bidding ตอบสนองนโยบายภาครัฐในการเพิ่มอำนาจความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประมูลที่เป็นเอสเอ็มอีให้สามารถเข้าแข่งขันเสนอราคาได้อย่างทั่วถึงเป็นธรรม ด้วยกลยุทธ์เชิงบุกนี้จะเปิดโอกาสตอบสนองการเติบโตของพอร์ตลูกค้าเก่าโดยผลักดันให้ลูกค้าที่มีอยู่เดิมมาใช้สินเชื่ออื่นๆ มากขึ้นด้วย

“ซึ่งด้วยกลยุทธ์เชิงบุกเช่นนี้ ทีมผู้บริหารทุกคนเชื่อมั่นว่าปีหน้าก็จะเป็นปีที่ดีมากอีกปีหนึ่งของบริษัทที่สามารถส่งผ่านสัญญาที่ให้ไว้ว่าเราจะอ้วนขึ้นในทุกๆปีไม่ต่ำกว่า 30% ในช่วง 3 ปีแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ”นายสมพล กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของ LIT ในช่วงไตรมาส 3/58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.6 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้รวม 139.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 50.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button