UKEM-GIFT ควงแขนวิ่ง! รับกลุ่ม “เฮียฮ้อ” เข้าถือ 62.45%

UKEM-GIFT กอดคอวิ่ง! รับข่าว “กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์” เข้าถือ 62.45% สานต่อพัฒนาธุรกิจ ขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างผลกำไรที่ดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ณ เวลา 10:10 น. อยู่ที่ระดับ 7.90 บาท บวก 1.40 บาท หรือ 21.54% สูงสุดที่ระดับ 8.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 60.28 ล้านบาท

บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ณ เวลา 10:10 น. อยู่ที่ระดับ 1.80 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 13.92% สูงสุดที่ระดับ 1.86 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.65 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62.11 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมานั้นคาดมาจากข่าว “กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์” นำโดย “เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ได้เข้าทำธุรกรรมเกี่ยวโยงกับ GIFT ดังนี้

1.การจำหน่ายหุ้น GIFT ซึ่ง UKEM ถือครองในสัดส่วน 62.45% ของหุ้นทั้งหมดของ GIFT ให้แก่กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ลงทุนในครอบครัวของนายสุรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS

2.การเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private placement: PP) ของ GIFT ให้กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์

โดยหากธุรกรรมทั้ง 2 รายการเสร็จสมบูรณ์แล้วจะส่งผลให้กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และอาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการ และ/หรือ ผู้บริหารของ GIFT

สำหรับการเข้าลงทุนดังกล่าวเพื่อเข้าไปพัฒนาธุรกิจเดิมของ GIFT และยังมีความประสงค์ที่จะมองหาโอกาสเพื่อขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างผลกำไรที่ดีให้กับบริษัทซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงธุรกิจด้านการบริการและธุรกิจร้านอาหาร (Food & Beverage and services)

ทั้งนี้นายสุรชัย ในฐานะกลุ่มถือหุ้นใหญ่กลุ่มใหม่มีความพร้อมที่จะนำ GIFT ไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยแรงขับเคลื่อน (Driver) จากธุรกิจใหม่ที่จะช่วยสร้างรายได้และผลกำไรของ GIFT ให้เติบโต นอกจากนี้ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรนักลงทุนที่เข้าลงทุนในครั้งนี้ ยิ่งจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นว่า GIFT จะได้รับการบริหารงานด้วยคณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารชุดใหม่ซึ่งมีประสบการณ์และศักยภาพสูง สามารถสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

Back to top button