Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 19 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่ง Sideways ตามบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกที่ยังขาดปัจจัยบวก แนวรับหลักระยะสั้นยังคงอยู่ที่ 1,610 จุด ตลาดยังกังวลทิศทางเศรษฐกิจโลกในปีหน้าที่เสี่ยงเกิด Recession ในฝั่งสหรัฐฯและยุโรปจากผลกระทบของเงินเฟ้อที่สูงยาวนานในช่วงเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาและ ขณะที่นโยบายการเงินของ FED และ ECB ที่มีแนวโน้มตึงตัวตลาดทั้งปี 2023 ส่งผลให้เม็ดเงินยังไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือครองพันธบัตร สะท้อนผ่าน Bond Yield สหรัฐฯที่ชะลอตัว

อย่างไรก็ตามยังมองทิศทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียยังดูแข็งแรงกว่าตะวันตก โดยเฉพาะอาเซียนรวมถึงไทยที่ยังคงมีปัจจัยขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และคาดจะได้ประโยชน์ในระยะถัดไปจากจีนที่มีแนวโน้มทยอยผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 ต่อเนื่อง รวมถึงมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายต้นปีหน้าและการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งจะชดเชยภาคการส่งออกที่มีความเสี่ยงชะลอจากเศรษฐกิจโลก กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Consumption Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. :  BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button