Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 22 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (22 ธ.ค.65) คาด SET มีแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อเนื่องระยะสั้นทดสอบระดับ 1,615+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ Rebound ได้ค่อนข้างดีเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มพลังงานมีโอกาสฟื้นตัวกลับมานำตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรงหลังสหรัฐฯรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบปรับตัวลดลงมากกว่าที่ตลาดคาด อย่างไรก็ตามกรอบการบวกคาดยังไม่กว้างนักเนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนหนุนในระยะสั้น โฟกัสหลักของตลาดยังคงอยู่ที่เงินเฟ้อและดอกเบี้ยว่าจะใกล้ถึงจุด Peak ในไตรมาส 1/65 ตามที่ประเมินหรือไม่ รวมถึงความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอหรือเกิด Recession ปีหน้า

ส่วนในประเทศเหลือตัวเลขส่งออกเดือน พ.ย. ที่จะประกาศเร็วๆ นี้ ตลาดคาดจะหดตัว 5.2% จากปีก่อน ประกอบกับค่าเงินบาทที่ค่อนไปในทางแข็งค่าทำให้หุ้นในกลุ่มส่งออกคาดฟื้นตัวได้จำกัด ปัจจัยหนุนหลักยังคงอยู่ที่การบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

ขณะที่จีนที่ผ่อนคลายนโยบาย Zero-COVID แม้อาจเห็นโอกาสผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเร่งขึ้นในระยะสั้น แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจระยะยาว รวมถึงไทยที่จะได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศในระยะถัดไป กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic/Consumption และ Reopening Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว//ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button