Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 23 ธ.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (23 ธ.ค.65) คาด SET มีแนวโน้มแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,600-1,620 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่กดดันจากฝั่งสหรัฐฯ ซึ่งแม้ตัวเลขเศรษฐกิจทั้งผู้รับสวัสดิการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด และปรับ GDP ไตรมาส 3/65 ขึ้นเป็น 3.2% จากไตรมาสก่อน แต่ตลาดตีความว่าเศรษฐกิจที่ยังร้อนแรงอาจทำให้เงินเฟ้อยังปรับลงช้าและทำให้ FED จำเป็นต้องดำเนินนโยบายการเงินตึงตัวและยาวนานขึ้น คืนนี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน พ.ย. 65 ว่าจะชะลอตัวลงตามคาดหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศรอดูตัวเลขส่งออกเดือน พ.ย. ตลาดคาด -5.2% จากปีก่อน ประกอบกับค่าเงินบาทที่ค่อนไปในทางแข็งค่าทำให้หุ้นในกลุ่มส่งออกคาดฟื้นตัวได้จำกัด ปัจจัยหนุนหลักยังคงอยู่ที่การบริโภคในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ขณะที่จีนยังมีทิศทางผ่อนคลายนโยบาย Zero-COVID ต่อเนื่อง โดยระยะสั้นไตรมาส 1/66 มีโอกาสเห็นจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเร่งขึ้น แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจทั้งจีนและภูมิภาคในระยะถัดไป รวมถึงไทยที่จะได้อานิสงส์โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยว กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic/Consumption และ Reopening Play เป็นหลัก

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว // ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน

หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR

Back to top button