TKN วิ่ง 4% รับอานิสงส์ “จีน” เปิดประเทศ ดันยอดขายฟื้นเด่น

TKN บวก 4% รับข่าว “จีน” ประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ 8 ม.ค.66 คาดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มมากขึ้น และมีการจับจ่ายใช้สอย หนุนยอดขายฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ธ.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ล่าสุด ณ เวลา 10:51 น.อยู่ที่ระดับ 11.80 บาท บวก 0.50 หรือ 4.42% สูงสุดที่ระดับ 11.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 81.71 ล้านบาท

 

โดยราคาที่หุ้นเพิ่มขึ้นคาดว่าได้รับอานิสงส์จากการที่จีนมีนโยบายผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 และจะมีการเปิดประเทศ อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 8 ม.ค.66 ซึ่งคาดว่าจะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างมาก โดยเฉพาะการซื้อสินค้าเป็นของฝาก

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 4/65 คาดว่าการฟื้นตัวของยอดขาย ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มมีแรงผลักดันยอดขายจากจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและอีกหลาย ๆ ประเทศที่เพิ่มขึ้นด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ และสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมา อีกทั้งยังได้ทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายตลาดต่างประเทศจากประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยมุ่งเน้นเรื่องของการขยายฐานลูกค้าและสินค้าใหม่ ๆ

Back to top button