BE8 ดีด 2% ปิดจ๊อบควบ “เบย์คอม” บุ๊กปี 66 ทันที ลุ้นดันรายได้ทะลุ 2 พันลบ.

BE8 ดีด 2% ราคาแตะ 62.25 บ. ปิดจ๊อบควบ “เบย์คอม” พร้อมรับรู้รายได้ปี 66 เป็นครั้งแรก จับตาหนุนรายได้รวมทะลุ 2 พันลบ. ประเมินกำไรไตรมาส 4/65 โตนิวไฮต่อ หลังรับรู้รายได้ “เอ็กซ์เทน”-ธุรกจหลักขยายตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ม.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 อยู่ที่ระดับ 62.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 2.05% สูงสุดที่ระดับ 62.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 61.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 57.36 ล้านบาท

ทั้งนี้นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BE8 เปิดเผยว่า กระบวนการควบรวมกิจการของ BE8 กับบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (เบย์คอม) ซึ่งเป็นผู้นำ Cyber Security อันดับต้นๆ ของประเทศได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (P/P) ให้กับบริษัท คีย์เมกเกอร์ เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด  ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเบย์คอมจำนวน 26.05 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 47.60 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,239.9 ล้านบาท เพื่อเป็นการชำระค่าตอบแทนการรับโอนกิจการหุ้นเบย์คอมจำนวน 68,000 หุ้น ซึ่งก็เป็นไปตามแผนการควบรวมกิจการ

“ปี 66 กลุ่ม BE8 มีความพร้อมในการขยายธุรกิจในทุกมิติ ซึ่งการควบรวมกิจการกับเบย์คอม เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัท เพราะ BE8 เป็นผู้ให้บริการ Digital Transformation แบบครบวงจร จำเป็นต้องมี Cyber Security เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทที่ต้องการสร้างบริการให้ครบวงจร หรือที่เรียกว่า Digital Transformation Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจในทุกๆ มิติของการทำ Digital Transformation และปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มบริการและความเชี่ยวชาญในหลายด้าน ทำให้มั่นใจว่าจะก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน และคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดด รายได้รวมทะลุ 2 พันล้านตามเป้าหมายที่วางไว้” นายอภิเษก กล่าว

ด้านบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของ BE8 ไว้ที่ 70 บาท คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/65 ยังคงเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากธุรกิจหลักที่เติบดี ผสานการรับรู้กำไรจาก บริษัท เอ็กซ์เทน ที่จะเริ่มรับรู้เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรกในช่วงไตรมาส 4/65 และปี 66 จะเริ่มรับรู้กำไรจากบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด เป็นครั้งแรก เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนการเติบโตของธุรกิจ

Back to top button