WARRIX บวกแรง 5% ทะลุเป้า 8.50 บ. โบรกชี้กำไรปี 65-67 โตเฉลี่ย 166%

WARRIX บวกแรง 5% ทะลุเป้า 8.50 บาท โบรกชี้กำไรปี 65-67 โตเฉลี่ย 166% ต่อปี ตามยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ม.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ล่าสุด ณ เวลา 15:42 น. อยู่ที่ระดับ 8.80 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.39% สูงสุดที่ระดับ 8.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 8.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 118.51 ล้านบาท

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 66 ที่ 8.50 บาท โดย WARRIX มีความน่าสนใจ ได้แก่ การเป็น Brand ไทย คุณภาพ World Class โดยบริษัทสร้าง Brand Awareness จากการเป็นผู้สนับสนุนเสื้อผ้าฟุตบอลทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 60 จนถึงปัจจุบัน และขยายไปสู่เสื้อผ้ากีฬาชนิดอื่นๆ ด้วยเช่น วิ่ง โยคะ เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล กอล์ฟ เป็นต้น โดยผู้บริหารมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จากครอบครัวประกอบธุรกิจโรงงานทอผ้า จึงมีทั้งความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในเรื่องนวัตกรรมเส้นใยและการพัฒนาเนื้อผ้า ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี ระบบ Data Driven Transformation ในการพัฒนาการขาย การเชื่อมระบบ E-commerce และสามารถใช้วิเคราะห์ เพื่อบริหารจัดการสินค้าคงเหลือที่มีหลายแบบ หลายขนาดได้ดีขึ้น ซึ่งลดโอกาสการเกิด Dead stock ลง และทำกลยุทธ์ด้านราคาขายได้ดีขึ้น

ขณะที่คาดการณ์กำไรสุทธิปี 65-67 เติบโตราว 166% ต่อปี (CAGR) มีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของยอดขายเสื้อผ้าทั้งในกลุ่ม Licensed และ Non-Licensed จากความต้องการมากขึ้น หลังการเปิดเมือง สามารถกลับมาออกกำลังกายนอกสถานที่ รวมถึงการจัดงานแข่งขันกีฬาได้ตามปกติ ประกอบกับมีการปรับราคาขายขึ้นบางส่วน หนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารส่วนมากเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ ซึ่งเติบโตในอัตราเร่งน้อยกว่าการเติบโตของรายได้

Back to top button