FORTH เด้ง 10% รับ “ตู้กิ้งก่า EV”-จ่อสปินออฟ 2 บ.ลูก เข้า SET ปีนี้

FORTH เด้งกลับ 10% รับแผนเปิดตัว "ตู้กิ้งก่า EV" ตู้เติมเงินเพื่อให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเตรียมส่ง “ฟอร์ท อีเอ็มเอส-ฟอร์ท เวนดิ้ง” เข้า SET ปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ม.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ณ เวลา 11:16 น. อยู่ที่ระดับ 38.25 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 10.07% สูงสุดที่ระดับ 38.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 35.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 319.45 ล้านบาท

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคยเฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคา FORTH ที่ดีดตัวขึ้นมาแรงนั้น ตอบรับแผนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ “ตู้กิ้งก่า EV” ซึ่งเป็นตู้เติมเงินเพื่อให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน คอนโดมิเนียม และศูนย์การค้า

“นักลงทุนให้ความสนใจกระแส EV และมีมุมมองบวก ตู้กิ้งก่า EV ที่ไม่จำเป็นต้องมีแอพพลิเคชั่น เป็นการต่อยอดของตู้เต่าบิน ซึ่งผู้บริหารคาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 2 ปีนี้” นายกิจพล กล่าว

ส่วนการนำบริษัทผลิตตู้เต่าบินในเครือ FORTH เข้าตลาดหลักทรัพย์อยู่ในแผนงาน แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจน

ขณะที่แหล่งข่าวจาก FORTH กล่าวว่า บริษัทเตรียมนำบริษัท ฟอร์ท อีเอ็มเอส จำกัด ประกอบธุรกิจด้านการผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ Robotic Barista เต่าบิน เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อเดินหน้าขยายตู้เต่าบินอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงขยายไปต่างประเทศด้วย อาทิ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในแต่ละประเทศ

Back to top button