PROEN ดีด 5% รุกลงทุน “เกตเวย์ เซอร์วิส” จับตาดันรายได้โต

PROEN ดีด 5% ราคาแตะ 6.25 บ. รุกลงทุน “เกตเวย์ เซอร์วิส” ต่อยอดธุรกิจ Internet Data Center จับตาดันรายได้โต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ม.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ล่าสุด ณ เวลา 11:31 น. อยู่ที่ระดับ 6.25 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 5.04% สูงสุดที่ระดับ 6.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 29.88 ล้านบาท

ทั้งนี้นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุน โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท เกตเวย์ เซอร์วิส จำกัด หรือ GW จำนวน 1,172,840 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 19% ของทุนจดทะเบียน GW ในอัตราหุ้นละ 81 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 95 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการเข้าลงทุนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66

ทั้งนี้ PROEN เข้าลงทุนใน GW เพื่อเป็นการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น (Diversify) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มองเห็นศักยภาพการเติบโต บริการตรวจสอบเอกสารผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถต่อยอดกับฐานธุรกิจเดิม Internet Data Center ที่มีรายได้ลักษณะประจำ (Recurring income) สอดคล้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยที่คาดว่าในปี 2566 นักท่องเที่ยวอาจจะมากถึง 20 ล้านคน สร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้น พร้อมกับได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อพัฒนา Platform การให้บริการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการที่ประเทศจีนเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาประเทศไทยอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันยังเป็นการลงทุนที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) โดยบริษัทฯ สามารถให้บริการในส่วนของ Internet Data Center รวมถึงได้ศึกษาการทำธุรกิจให้บริการ E-VOA นำมาพัฒนาต่อธุรกิจได้ต่อไป ช่วยผลักดันให้อนาคตมีการเติบโตได้อย่างมั่นคง

Back to top button