CRC บวกต่อ 2% เก็งกำไร Q4 โตแกร่ง รับยอดค้าปลีก-ค่าเช่าที่ฟื้นเด่น

CRC บวก 2% นักลงทุนเข้าเก็งกำไรไตรมาส 4/65 โตแกร่ง รับปัจจัยบวกการบริโภคและท่องเที่ยวในประเทศเป็นช่วงไฮซีซั่น หนุนยอดค้าปลีก-ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น ลุ้นรับอานิสงส์จากธุรกิจยุโรปฟื้นตัว หลังเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันนี้ (2 ก.พ. 66) ราคาหุ้น บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ล่าสุด ณ เวลา 15:00 น. อยู่ที่ระดับ 44.50 บาท บวก 1.00 บาท หรือ 2.30% สูงสุดที่ระดับ 44.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 43.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 596.65 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/65 ของ CRC ได้แรงหนุนจากการบริโภคการท่องเที่ยวในประเทศที่เป็น High Season และอานิสงส์บวกจากธุรกิจในยุโรป ที่แรงกดดันจากเงินเฟ้อผ่านพ้นจุดสูงสุด ความสามารถในการควบคุมต้นทุนช่วงโควิด-19 ผสานมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐช่วยเพิ่มในไตรมาส 1/66 นอกจากนี้ด้านราคาหุ้นฟื้นตัวทำจุดสูงสุดในรอบครึ่งเดือน สะท้อนโอกาสเข้าสู้รอบฟื้นตัว แนะนำสะสมลงทุน

ขณะที่ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุว่าในส่วนของ CRC ว่าผลประกอบการอยู่ในเส้นทางการฟื้นตัว โดยในไตรมาส 4/65 คาดกำไรจะเติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับการสนับสนุนจากยอดขายปลีกและรายได้จากการให้เช่าที่ฟื้นตัว และมาร์จิ้นที่กว้างขึ้น และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า จากปัจจัยฤดูกาล

Back to top button