FORTH ดีด 5% รับแผนสปิน “ตู้เต่าบิน-ธุรกิจอีเอ็มเอส” เข้าตลาดปีนี้

FORTH ดีดกลับ 5% ขานรับแผนสปินออฟ “ธุรกิจอีเอ็มเอส-ตู้เต่าบิน” เข้าตลาดหุ้นภายในปีนี้ เดินหน้าลุยต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.พ.66) ราคาหุ้น บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ณ เวลา 15:47 น. อยู่ที่ระดับ 42.75 บาท บวก 2 บาท หรือ 4.91% สูงสุดที่ระดับ 43 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 40.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 105.17 ล้านบาท

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร FORTH เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผน Spin-Off ธุรกิจอีเอ็มเอส รับจ้างผลิตและประกอบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (EMS) เพื่อนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเดือน มิ.ย.66 และคาดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในไตรมาส 3/66 (FORTH ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว 87.50%)

ส่วนธุรกิจตู้เต่าบิน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด (ฟอร์ท เวนดิ้ง) (FSMART ถือหุ้นอยู่ 26.71% และ FORTH ถือ 45%) ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมยื่นไฟลิ่งภายในไตรมาส 3/66 และคาดว่าจะสามารถนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ภายในไตรมาส 4/66

นอกจากนี้ฟอร์ท เวนดิ้ง มีแผนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ฟอร์ท เบฟเวอเรจ ด้วย คาดเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับแผนการดำเนินงานของตู้เต่าบิน นอกจากจะมีการขยายตู้เพิ่มเป็นเท่าตัวในปีนี้แล้ว ยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ในโมเดลที่บริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 10% ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆ โดยคาดจะเห็นตู้เต่าบินตู้แรกที่ประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย ภายในไตรมาส 2/66 และจะขยายไปในประเทศอินโดนีเซียไตรมาส 3/66

ด้านภาพรวมรายได้ในปี 66 ของ FORTH ยังมีการเติบโตมากกว่าปีก่อน ตามการขยายตู้เต่าบิน และยังมีตู้กิ้งก่าอีวี ที่ล่าสุดได้มีการเปิดตัวไปแล้ว และมีแผนขยายปีนี้ 5,000 จุด รวมถึงธุรกิจหลักอย่าง EMS ก็มีการเติบโตต่อเนื่อง จากลูกค้าที่เข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้งล่าสุด ได้รับงานให้เช่ากำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) จากกรมคุมประพฤติ มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ส่วนธุรกิจตัวแทนขายเครื่องบินก็ยังมีการเติบโตอยู่

Back to top button