Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 ก.พ.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 ก.พ.66) คาด SET ยังอ่อนตัวลงต่อทดสอบระดับ 1,620-1,630 จุด ยังคงถูกกดดันจากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นลบทั้งฝั่งต่างประเทศ โดยเงินเฟ้อ PCE เดือน ม.ค. ของสหรัฐฯออกมาสูงกว่าคาดและเห็นการเรงตัวขึ้นจากเดือนก่อน ทำให้ตลาดเริ่มทยอยปรับเพิ่มโอกาสที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร่งตัวเป็น 0.5% ในเดือน มี.ค. มากขึ้นด้วยความน่าจะเป็นราว 28% ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหุ้น พันธบัตร รวมถึงสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและเข้าถือดอลลาร์

ส่วนในประเทศผลประกอบการไตรมาส 4/65 ของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/65 โดยภาพรวมที่ออกต่ำกว่าคาดยังทำให้ตลาดมี Concern ต่อแนวโน้มการฟื้นตัวในไตรมาส 1/66 ถึงปี 66 ที่อาจช้ากว่าคาด ทำให้นักลงทุนต่างชาติยังมีแนวโน้มขายสุทธิต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามยังมองจังหวะปรับฐานของดัชนีในช่วงปลายไตรมาส 1/66 ถึงปี 66 ยังเป็นโอกาสในการสะสมระยะกลาง-ยาวจากดอกเบี้ยของ FED ที่จะ Peak และหยุดปรับขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจไทยคาดยังทยอยเร่งตัวและมี Catalyst จากการหาเสียงเลือกตั้งที่จะมีเม็ดเงินสะพัดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการบริโภค แนวรับหลักที่ 1,600 จุดและ 1,555 จุด

ด้านกลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ระยะกลาง-ยาวทยอยสะสมหุ้นช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า

หุ้นเด่นเดือน ก.พ. :  BA, BDMS, BEM, CENTEL, NOBLE

Back to top button