SABINA เด้ง 6% เก็งรายได้-กำไรปีนี้ “นิวไฮ” รับกำลังซื้อฟื้น  

SABINA ดีดกลับ 6% ลุ้นรายได้-กำไรปีนี้ “นิวไฮ” รับเศรษฐกิจฟื้น หนุนความต้องการเพิ่ม-ลุยตลาดต่างประเทศเต็มสูบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ณ เวลา 14:45 น. อยู่ที่ระดับ 26.25 บาท บวก 1.45 บาท หรือ 5.85% สูงสุดที่ระดับ 26.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 24.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35.76  ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA ระบุว่า ปี 66 ที่ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปีก่อน โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้และกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากที่เคยทำไว้ในปี 62 ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในช่วงต้นปีมีแนวโน้มดีกว่าที่คาดไว้ รวมถึงความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอยก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ยังอนุมัติให้บริษัท ซาบีน่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SABINA เข้าลงทุนซื้อหุ้นบริษัท Moda SBN จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีก และเป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สินค้า “ซาบีน่า” ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นใน “โมดา” ครั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตลาดในต่างประเทศ ที่จะสร้างโอกาสและการเติบโตของธุรกิจในอนาคตต่อไป

Back to top button