Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 2 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (2 มี.ค.66) คาด SET ยังแกว่ง Sideways โดยแนวรับหลักอยู่ที่ 1,600-1,610 จุด ระยะสั้นตลาดอาจมี Technical Rebound ได้บ้างหลังปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วันก่อนหน้าและ RSI เริ่มเข้าใกล้เขต Oversold ขณะที่ Bond Yield สหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องยังกดดันสินทรัพย์เสี่ยงในระยะนี้ แนะเลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ระยะกลาง-ยาวทยอยสะสมหุ้นช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า

อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดเริ่ม Price-In แนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ที่จะไป Peak ที่ระดับ 5.25-5.5% ในไตรมาส 2/66 ไปมากพอสมควร ทำให้มีโอกาสที่ Bond Yield มีโอกาสใกล้ถึงจุด Peak ในระยะ 1-2 เดือนนี้ ขณะที่ SET Index ที่ปรับฐานลงกว่า 4% สะท้อนภาพกำไรไตรมาส 4/65 ของบจ.ที่ต่ำกว่าคาดและ Outlook ปี 66 ไปพอสมควรแล้ว ระยะสั้นกระแสเงินทุนยังมีแนวโน้มไหลออกแต่คาดปริมาณจะเริ่มบางลง และยังมองจังหวะปรับฐานของดัชนีในช่วงปลายไตรมาส 1/66 ถึงไตรมาส 2/66 ซึ่งมีโอกาสเป็น Bottom ของรอบเป็นจังหวะสะสมหุ้นระยะกลาง-ยาว จากแรงกดดันนโยบายการเงินของโลกที่ผ่อนลง

ขณะที่เศรษฐกิจไทยคาดยังทยอยเร่งตัวขึ้นโดยเฉพาะในครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนระยะสั้นมี Catalyst จากการหาเสียงเลือกตั้งใน 1-2 เดือนข้างหน้าที่จะมีเม็ดเงินสะพัดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการบริโภค

กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ระยะกลาง-ยาวทยอยสะสมหุ้นช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. :  ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

Back to top button