Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (7 มี.ค.66) คาด SET Index ยังแกว่ง Sideways โดยรวมยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามตลาดตอบรับเชิงลบต่อทั้งปัจจัยภายนอกคือแนวโน้มดอกเบี้ยของ FED ที่ปรับขึ้นมากกว่าคาด รวมถึงในประเทศคือกำไรบจ.ไตรมาส 4/66 ที่ต่ำกว่าคาดไปมากพอสมควร ทำให้ยังคาดหวังการเกิด Technical Rebound ระยะสั้นจากแนวรับหลัก 1,600+- จุด

โดย RSI เข้าเขต Oversold ส่วนวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน ก.พ. และการแถลงของประธาน FED ต่อหน้าสภาคองเกรสว่าจะมีการเน้นย้ำนโยบายการเงินที่ยังจำเป็นต้องตึงตัวขึ้น รวมถึงทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด เรายังประเมินดัชนีมีโอกาส Bottom ในช่วง มี.ค. 66 ถึงไตรมาส 2/66 และเป็นจังหวะสะสมหุ้นระยะกลาง-ยาว จากแรงกดดันนโยบายการเงินทั่วโลกที่จะเริ่มทรงตัวในครึ่งหลังของปี 66

ขณะที่เศรษฐกิจไทยคาดยังทยอยเร่งตัว ส่วนระยะสั้นมี Catalyst จากการหาเสียงเลือกตั้งใน 1-2 เดือนข้างหน้าที่จะมีเม็ดเงินสะพัดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการบริโภค อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยที่จะทรงตัวในระดับสูงยาวนาน หุ้นที่คาดว่าจะยังปรับตัวได้แข็งแรงคือคือ Value Play ที่เทรด PER ไม่สูง โดยยังชอบ Domestic มากกว่า Global Play และส่งออก

ด้านกลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//ระยะกลาง-ยาวทยอยสะสมหุ้นช่วงตลาดปรับฐานบริเวณ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

Back to top button