BJCHI ยื่นประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นลบ. ทยอยประกาศผลต้นปี 59

BJCHI ยื่นประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นลบ. ทยอยประกาศผลต้นปี 59 เผยมี Backlog 5.20 พันลบ. ทยอยรับรู้ปีนี้จนถึงปีหน้า


นายยู ยูน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานโครงการ High Potential Projects ประมาณ 6,500 ล้านบาท โดยจะทยอยประกาศผลการประมูลหรือสรุปได้ในช่วงต้นปี 59

ประกอบกับมีปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 5,200 ล้านบาท จะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปีหน้า ซึ่งจะช่วยหนุนเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีหน้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ที่มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตอย่างน้อย 15% ตามเป้าหมายเช่นกัน

ส่วนความคืบหน้าของโครงการงานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ (FPSOs P75&P77) ในประเทศบราซิลที่ได้ชะลอการดำเนินงานไปตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 58 ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมนำโครงการดังกล่าวกลับมาดำเนินการต่อ หลังจากที่ปัญหาต่างๆ ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

“หลังจากที่โครงการ FPSOs P75&P77 มีการชะลอการดำเนินงานไปตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 58 เพราะติดปัญหาแบบการก่อสร้างระหว่าง Petrobras ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการและ QGI ซึ่งเป็นผู้รับเหมาหลัก แต่ปัจจุบันทางเจ้าของโครงการและผู้รับเหมาหลักสามารถบรรลุข้อตกลงแล้ว โครงการนี้จึงกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ  ดังนั้นบริษัทจึงจะเร่งดำเนินงานต่อตามคำสั่งซื้อของลูกค้าและจะทำให้สามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเร็วๆ นี้ บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มของรายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% แน่นอนและปีหน้าบริษัทก็ตั้งเป้ารายได้โต 15% จากปีนี้ เช่นกัน”นายยู ยูน กล่าว

Back to top button