Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 มี.ค.66) คาด SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,580-1,600 จุด โดยรวมตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หลังจากฟื้นตัวดีในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความกังวลปัญหาภาคธนาคารในสหรัฐฯและยุโรปที่มีทิศทางดีขึ้น

อย่างไรก็ตามโฟกัสของตลาดเริ่มหันไปจับตาการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นโดยเฉพาะในครึ่งปีหลังของปี 66 และอาจทำให้ธนาคารกลางโดยเฉพาะ FED ต้องกลับมาปรับลดดอกเบี้ย ส่งผลให้ Bond Yield ในระยะหลังปรับตัวลง ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสัปดาห์นี้คือเงินเฟ้อ PCE เดือน ก.พ. ของสหรัฐฯหากยังไม่เห็นการชะลอตัวชัดเจนคาดว่ายังเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยงและทำให้การดำเนินนโยบายของ FED ยังยากอย่างต่อเนื่องและอาจทำให้ความกังวลต่อสภาพคล่องของกลุ่มธนาคารยังคงอยู่

ส่วนในประเทศสัปดาห์นี้ให้ติดตามการประชุมกนง.วันพุธโดยเฉพาะการปรับประมาณการเศรษฐกิจ เรามองจังหวะการพักฐานของดัชนีเข้าหากรอบ 1,500-1,550 จุด ยังเป็นระดับที่น่าสนใจในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐาน ยังคงเน้นหุ้น Domestic/Reopening Play มากกว่า Global Play ได้แก่ ค้าปลีก ท่องเที่ยว การแพทย์ อาหารเครื่องดื่ม โรงไฟฟ้า โดยได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ทยอยฟื้นตัวรวมถึง Catalyst จากการหากเสียงเลือกตั้ง

กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มในช่วงปรับฐาน ยังเน้นหุ้น Domestic Play

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

X
Back to top button