สุดอบอุ่น! เพื่อไทยต้อนรับ “สุชาติ ตันเจริญ” กลับรังเก่า หวังช่วยแลนด์สไลด์

เพื่อไทยต้อนรับ “สุชาติ ตันเจริญ” กลับบ้าน พร้อมแสดงความมั่นใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 66  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ร่วมแถลงข่าวต้อนรับนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ได้กล่าวต้อนรับนายสุชาติ ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น วันนี้ได้ตัดสินใจมาร่วมอุดมการณ์ทำงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าสู่จุดมุ่งหมายการมีพันธะสัญญากับพี่น้องประชาชน เพราะพรรคเพื่อไทยวางตัวเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ทำหน้าที่ร่วมกับประชาชน เพื่อให้ได้อำนาจอธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริง ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบอบรัฐสภา การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นโอกาสไปสู่การเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จากการถูกยึดอำนาจจากพี่น้องประชาชน จึงมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ของพี่น้องประชาชนจะสามารถใช้อำนาจที่มีได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย

นายสุชาติ กล่าวว่า การกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะเป็นการกลับมาบ้านเก่าที่เคยทำให้สามารถทำงานการเมืองมาอีก 10 กว่าปี ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเว้นวรรค 2 สมัย และดิ้นรนมาหลายปี จนกลับมาบ้านในวันนี้ พร้อมระบุว่าอยากให้ มดดำ – คชาภา ตันเจริญ บุตรชาย ทำงานการเมืองแทนตน แต่นายคชาภา ไม่ต้องการทำงานการเมือง และอยากให้น้องชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำการเมืองแบบใหม่ ในยุคปัจจุบันที่บ้านเมืองมีความก้าวหน้าด้านไอทีอย่างมาก

นายสุชาติ ยังบอกด้วยว่า การออกจากพรรคเดิม เพราะไม่สามารถทำตามนโยบาย 8-9 ข้อ ที่หาเสียงไว้ได้ ซึ่งการทำงานการเมือง ไม่ควรโกหกประชาชน ทั้งนี้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ หากไม่ถูกปล้นอำนาจไปอีก โดย ส.ว.ชุดนี้ เป็นชุดสุดท้ายแล้ว หากไม่มี ส.ว. จะกลับสู่ภาวะปกติและไม่เชื่อในแนวคิดของ ส.ว.บางคนที่กล่าวว่า แม้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ จะไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้

Back to top button