Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 30 มี.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (30 มี.ค.66) คาด SET แกว่งตัวบวกได้ต่อเนื่องโดยมีแนวต้านหลักของรอบนี้ที่ 1,620-1,630 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นปัญหาภาคธนาคารที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ตลาดยังคาดหวังว่าการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดและมีโอกาสจะปรับลดดอกเบี้ยลงในช่วงปลายปี ส่งผลให้เม็ดเงินทยอยกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงในระยะสั้น

ส่วนผลการประชุมกนง.วานนี้ออกมาตามคาดทั้งการขยับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% เป็น 1.75% รวมถึงปรับลด GDP ปี 66 ลงเล็กน้อยเหลือ +3.6% โดยรวมทำให้เรายังมองบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศซึ่งแข็งแรงและมีความเสี่ยงต่ำกว่าฝั่งตะวันตก ปัจจัยที่ต้องติดตามปลายสัปดาห์อยู่ที่เงินเฟ้อยูโรโซนเดือน มี.ค. และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ก.พ. หากออกมาสูงกว่าคาด อาจยังกดดันสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งและอาจทำให้ตลาดกลับมา Concern เรื่องอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น

ด้านกลยุทธ์การลงทุนกรณีดัชนีพักตัวลงหาระดับ 1,550 จุดหรือต่ำกว่า ยังมองเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่ม ยังคงเน้นหุ้น Domestic/Reopening Play มากกว่า Global Play ได้แก่ ค้าปลีก ท่องเที่ยว การแพทย์ อาหารเครื่องดื่ม โรงไฟฟ้า ซึ่งได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ทยอยฟื้นตัวรวมถึง Catalyst บวกระยะสั้นจากการหากเสียงเลือกตั้ง

กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มในช่วงปรับฐาน ยังเน้นหุ้น Domestic/Reopening Play

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : ASW, BEYOND, CPN, M, NSL

X
Back to top button