DEXON ย้ำ “กลุ่มผู้บริหาร” กอดหุ้นแน่น มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20%

DEXON ย้ำ "กลุ่มผู้บริหาร" กอดหุ้นแน่น มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% เดินหน้าขยายธุรกิจสหรัฐ-ยุโรปตามแผน ด้านโบรกมองพื้นฐานแกร่ง แนะซื้อราคาเป้าหมายสูงสุด 6.90 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5เม.ย.66) บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ณ เวลา 11:08 น. อยู่ที่ระดับ  4.24 บาท บวก0.02 บาท หรือ 0.47% ราคาสูงสุด 4.30 บาท ราคาต่ำสุด 4.22 บาท  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.38 ล้านบาท

ด้านนางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่ DEXON เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1 /66 ทิศทางออกมาดี และมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% จากปีก่อน พร้อมเดินหน้ารุกตลาดสหรัฐและยุโรปตามแผน ภายหลังรระดมทุนราว 554 ล้านบาท เพื่อไปขยายธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมโดยขณะนี้ได้เสนอแผนให้กับคณะกรรมการบริษัทอนุมัติเพื่อนำเงินไปลงในธุรกิจต่างประเทศตามวัตถุประสงค์

“อย่างไรก็ตามราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาต่ำกว่าราคาเสนอขาย IPO หุ้นละ 4.50 บาท นั้นทาง CEO ยืนยันว่า กลุ่มผู้บริหารไม่มีการขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด นางมัลลิกา กล่าว”

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DEXON เปิดเผยว่า DEXON ถือเป็นบริษัทไทยที่มีศักยภาพและการให้บริการมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และมีสถาบันพัฒนาบุคลากรทั้งภายในและภายนอก และการคิดค้นอุปกรณ์ตรวจสอบใช้ระยะเวลาพัฒนามานานซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สามารถแข่งขันในต่างประเทศ

โดยเงินระดมทุนหลักๆนำไปขยายธุรกิจในสหรัฐและยุโรปและนำไปพัฒนาทีมวิจัย และลดต้นทุนทางการเงิน และส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Smart Pigging Technology) ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อยราย โดยเฉพาะการตรวจสอบรอยแตกขนาดเล็กในระบบท่อส่งที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษที่มีเทคโนโลยีสูงที่บริษัทพัฒนาขึ้น (Hawk Pipeline Crack Detection and Measurement System) รวมถึงลงทุนในงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด แนะนำ ‘ซื้อ” DEXON  ราคาเหมาะสม Consensus 6.10-6.90 บาท คาดปี 2566 รายได้เติบโต 28.2% จากปีก่อน หรือ 783 ล้านบาท และกำไรสุทธิเติบโต 37.7% จากปีก่อน หรือ 148 ล้านบาท

โดยคาดการณ์ว่าการดำเนินงานปี 2566 ของ DEXON จะเติบโตต่อเนื่องจากงานโครงการต่างประเทศ และมีแผนขยายธุรกิจไปในต่างประเทศมากขึ้นในเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งการขยายตลาดไปในประเทศใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพในการได้งาน, การให้บริการใหม่ทั้ง ILI และ Furnace (การตรวจสอบท่อในเตาเผาอุณหภูมิสูง) รวมถึงงานตรวจสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing : NDT) โดยใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ

X
Back to top button